สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เผยงบการเงินไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2007 ด้วยข่าวดีเมื่อ Apple iPhone 7 และ Apple iPhone 7 Plus สมาร์ทโฟนสองรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น IP67 ซึ่งรุ่นหลังยังมีกล้องหลังเลนส์คู่ (dual-camera) นั้นสามารถทำให้ยอดขาย iPhone ในไตรมาสล่าสุด (ตุลาคม - ธันวาคม ค.ศ. 2016) ได้ถึง 78.3 ล้านเครื่องส่งผลให้ตัวเลขดังกล่าวเป็นสถิติใหม่แซงหน้ายอดขาย iPhone ที่เคยบันทึกไว้ในช่วงเดียวกันของปีก่อน 74.8 ล้านเครื่องไป 4.7% และยังถือเป็นการยุติตัวเลขยอดขาย iPhone รายไตรมาสที่ลดลงติดต่อกันสามไตรมาสไว้เพียงเท่านี้

ด้วยยอดขายที่แข็งแกร่งของ iPhone 7 Plus ช่วยให้ราคาขายเฉลี่ยของ iPhone ในไตรมาสล่าสุดเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 694.57 เหรียญ จากราคาขายเฉลี่ยที่เคยทำได้ในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านั้น 691 เหรียญ

สำหรับไตรมาสถัดไป Apple คาดการณ์ว่าจะสามารถจำหน่าย iPhone ได้ราวๆ 51.5 -53.5 ล้านเครื่อง ขณะที่ด้านของอุปกรณ์แท็บเล็ตตระกูล iPad ยังคงมียอดขายที่ลดลงโดยตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 13 ล้านเครื่องในไตรมาสล่าสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านั้นเคยทำยอดขายได้ 16.12 ล้านเครื่อง บ่งชี้ให้เห็นว่าตลาดแท็บเล็ตของ Apple ยังคงมีปัญหา นอกจากนี้ยังมีการรายงานผลวิจัยว่า Apple มียอดขายอุปกรณ์ที่ประเทศจีนอยู่ในขาลงเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ โดยเสียตำแหน่งยอดขายสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของประเทศจีนในรอบ 5 ปีให้กับ OPPO ไปเมื่อปีที่ผ่านมา

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่