แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE ประกาศเปิดตัว “LINE@ Agency” จับมือ 6 พาร์ทเนอร์ที่มีความแข็งแกร่ง และเชี่ยวชาญด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ได้แก่ aCommerce, EGG Digital, GMOz.com Net Design, Page365, Ready Planet และ Sellsuki ตอบโจทย์ทุกความต้องการของSMEsไทย มั่นใจช่วยผู้ใช้ขยายธุรกิจได้รอบด้าน และมีประสิทธิภาพสูงสุด

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตั้งแต่มีการเปิดตัว LINE@ โซลูชันสำหรับธุรกิจ SMEs และร้านค้าบนโซเชียลแพลทฟอร์มเมื่อปีที่ผ่านมานั้น เราได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ด้วยจำนวนผู้ใช้ LINE@ ที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 1 ล้านแอคเคานท์ ทั้งลูกค้าที่สมัครแพคเกจรายเดือน และลูกค้าที่ใช้บริการฟรี เรามีตัวอย่างความสำเร็จจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากที่ขยายการให้บริการจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม สปา ร้านค้ารายย่อย อาหาร สินค้าแฟชันต่างๆ ไปจนถึงเครื่องสำอาง LINE@ ถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจ SMEs เพราะเราสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ LINE ในประเทศไทย กว่า 33 ล้านคน เราเชื่อมั่นว่าเครือข่ายสังคมค้าขายออนไลน์ หรือโซเชียคอมเมิร์ซ (Social Commerce) จะกลายมาเป็นมาตรฐานในการทำธุรกิจ SMEs และ LINE@ เองจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิตอลของประเทศไทย

จากข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมวิสาหรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ปี 2558 ระบุว่าจำนวนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีจำนวนกว่า 2.8ล้านราย นอกจากนี้ข้อมูลจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ปี 2558 ยังระบุจำนวนว่ามูลค่าตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซมีสูงถึง 2.3 พันล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าการเติบโตของ SMEs ในช่องทางออนไลน์ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แต่การทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งสำหรับมือใหม่อาจจะเป็นเรื่องยาก ซึ่ง LINE มองเห็นความต้องการในจุดนี้ จึงได้จับมือกับ 6 พันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง และมีจุดเด่นในด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่แตกต่างกัน เพื่อมาเติมเต็มช่องว่างและสนับสนุนความต้องการของ SMEs เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน LINE@ และทำการตลาดที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ล่าสุด LINE เปิดตัว LINE@ Agency จับมือกับ 6 พาร์ทเนอร์ ได้แก่ aCommerce, EGG Digital, GMOz.com Net Design, Page365, Ready Planet และ Sellsuki เพื่อเป็นตัวแทนของ LINE@ ในการช่วยสนับสนุน SMEs ให้ทำธุรกิจได้รอบด้านยิ่งขึ้น โดยแต่ละ SMEs สามารถเลือกเอเจนซี่ให้ตรงกับความต้องการของตนเองได้

  • aCommerce เชี่ยวชาญในการดูแลลูกค้าตั้งแต่ระดับเล็กถึงกลาง ในการสร้างแบรนด์และทำการตลาดออนไลน์อย่างครอบคลุมทั้ง Search Engine และ Social Meadia ให้ บริษัท E-Commerce ต่างๆ ทั้งในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศไทยด้วย หากสมัคร LINE@ กับ aCommerce จะได้รับทิปส์อัพเดทเทรนด์ธุรกิจและเทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วย รวมถึงยังมี Social Media Specialist ที่ช่วยคิดกลยุทธ์สร้างคอนเทนต์ที่ดีและช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตาม ให้กับ LINE@ ด้วย
  • EGG Digital มากประสบการณ์ด้านการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีมือถือในเครือธุรกิจ Ascend Group พร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของแบรนด์ได้อย่างครบวงจร อาทิ การซื้อสื่อ ให้คำแนะนำเรื่อง Big Data วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ตลอดจนทำการตลาดเพื่อการเติบโตของธุรกิจที่ยั่งยืน
  • GMOz.com Net Design เป็น 1 ใน 4 Official Partner ของ LINE@ ที่ประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์ในการดูแลลูกค้าทั้งเล็กใหญ่กว่า 5,000 เจ้า พร้อมเสริมความแกร่งด้วยการจับมือกับ Netdesign ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการสอนมากว่า 18 ปี เรียกว่าครบถ้วนทั้งให้ความรู้เรื่องวิธีการใช้งาน และการประยุกต์ใช้ให้เข้ากับธุรกิจและตลาดทุกวันนี้
  • Page365ครบทุกฟังก์ชันการขายตั้งแต่จัดการสต็อก ปิดการขาย ออกใบเสร็จ แพ็กสินค้า จัดส่งสินค้า และจัดส่ง Tracking Number ของสินค้า เป็นที่ไว้วางใจของร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงกลางกว่า 130,000 ราย ทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย
  • ReadyPlanet ให้บริการด้านดิจิทัลครบวงจรทั้งแอพพลิเคชันมือถือ ทำเว็บไซต์ และการโฆษณาดิจิทัล พร้อมด้วย LINE@ Certified Trainer อีก 3 ท่านที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการสอน และพร้อมให้คำปรึกษาวิธีการใช้งาน LINE@ ทุกฟีเจอร์ ทุกขั้นตอนรวมถึงยังสามารถนำ LINE@ ไปพ่วงกับสื่อดิจิทัลอื่นๆ ทำให้การใช้สื่อออนไลน์ของธุรกิจต่างๆ แข็งแรงขึ้น
  • Sellsuki เชี่ยวชาญการบริหารสต็อก การปิดการขาย การออกใบสั่งซื้อ ไปจนถึงการจัดส่ง โดยลูกค้าที่สมัคร LINE@ กับ Sellsuki จะได้เข้าร่วม Online Community ซึ่งเป็นคลังความรู้รวมกลยุทธ์เพิ่มยอดขายของแต่ละร้าน ทั้งยังมีการจัด Workshop อบรมวิธีการใช้และแลกเปลี่ยนเทคนิคการขายผ่าน LINE@

สิทธิประโยชน์สำหรับธุรกิจ SMEs ที่สมัคร LINE@ ผ่านเอเจนซี่ ได้แก่ มั่นใจได้ว่าจะมีผู้ดูและในทุกขั้นตอนการสมัคร หากมีปัญหาสามารถติดต่อ Call Center ของแต่ละเอเจนซี่ได้ ได้รับการเทรนนิ่งทุกรายละเอียดจาก Certified Trainer อีกทั้งผู้ที่สมัครภายในวัีนที่ 31 มีนาคมนี้ ยังได้รับ Premium ID ฟรี เมื่อสมัครแพ็คเกจรายเดือนอีกด้วย

“ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครันจาก LINE@ ผสานความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งของเอเจนซี่แต่ละเจ้า LINE มั่นใจว่าจะขยายฐานลูกค้าSMEs พร้อมช่วยให้ธุรกิจ SMEs สร้างยอดขายที่ดีขึ้นได้เช่นเดียวกัน” อริยะ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่