สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple จะเริ่มต้นประกอบเครื่อง iPhone ในอินเดียตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไปโดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ Apple มีขึ้นเพื่อรองรับตลาดสมาร์ทโฟนในอินเดียที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก

Priyank Kharge รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและการท่องเที่ยวของรัฐกรณาฏกะเผยว่า Apple ได้ทาบทามบริษัทไต้หวัน Wistron Corp. เพื่อให้เข้ามาลงทุนสร้างโรงงานประกอบสมาร์ทโฟนที่บังกาลอร์เมืองเอกและเมืองใหญ่ที่สุดในรัฐกรณาฏกะ ซึ่งผู้บริหารของ Apple ได้เข้าพบกับเขาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาและเป็นผู้ยืนยันข้อมูลดังกล่าว

จุดเริ่มต้นของการประกอบเครื่อง iPhone ในอินเดียเป็นแผนการเก็งกำไรของ Apple ที่ต้องการช่วงชิงพื้นที่ตลาดสมาร์ทโฟนอินเดียซึ่งนำโดยคู่แข่งอย่าง Samsung ขณะที่ Apple อยู่ในอันดับท๊อป 10 ของตลาดประกอบกับสัญญาณการเติบโตของตลาดในประเทศจีนและตลาดอื่นๆ ที่เริ่มชะลอตัวลง

ตามที่ Apple เผยคือการลงทุนในอินเดียครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการเจรจากับรัฐบาลอินเดียจนได้สิทธิงดเว้นภาษีนำเข้าสินค้าประเภทชิ้นส่วนและอุปกรณ์ในอินเดียยาวนานถึง 15 ปี

"iPhone ของ Apple จะผลิตในเมืองบังกาลอร์ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดถูกตั้งเป้าหมายไว้เพื่อป้อนตลาดในประเทศอินเดีย" Priyank Kharge กล่าวพร้อมกับยืนยันว่ายินดีจะสนับสนุน Apple หากต้องการลงทุนอื่นๆ เพิ่มเติมในภูมิภาค

Apple ได้จัดส่ง iPhone มาที่อินเดียจำนวน 2.5 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นปีทองของ Apple ในแง่ของรายได้ แต่ยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศอินเดียของ Apple ก็ยังไม่สามารถขยับขึ้นจากลำดับที่ 10 ในไตรมาสที่สี่ของปีที่แล้ว (อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด Counterpoint Research)

iPhone ที่ผลิตในอินเดียจะถูกประกอบในโรงงานแถบชานเมืองของบังกาลอร์โดยมีการดำเนินงานผ่าน Wistron บริษัทคู่ค้าที่ได้รับสัญญาจ้างจาก Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่