สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทวิจัยตลาด IDC เผยข้อมูลการสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนในไตรมาสล่าสุด (Q4 2016) พบว่า OPPO ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนด้วยยอดจัดส่งรวม 78.4 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมาโดยตัวเลขดังกล่าวถือเป็น 16.8% ของส่วนแบ่งตลาด

IDC : ตารางแสดงข้อมูล 5 อันดับผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนในปี ค.ศ. 2016

Huawei เป็นแบรนด์ที่ตามมาเป็นอันดับสองด้วยยอดจัดส่งรวม 76.6 ล้านเครื่องหรือ 16.4% ของส่วนแบ่งตลาด ส่วนลำดับสามคือ Vivo ที่มียอดจัดส่งรวม 69.2 ล้านเครื่องหรือ 14.8% ของส่วนแบ่งตลาด

Apple และ Xiaomi ตามมาเป็นลำดับที่สี่และที่ห้าด้วยส่วนแบ่งตลาด 9.6% และ 8.9% ตามลำดับ แต่ตัวเลขยอดจัดส่งทั้งปีหรือยอดจัดส่งประจำไตรมาสที่สี่ของทั้งสองบริษัทยังมีแนวโน้มที่ลดลงอย่างน่าเป็นห่วงเมื่อเทียบกับปีก่อน

IDC : ตารางแสดงข้อมูล 5 อันดับผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนใน Q4 2016

IDC ให้ความเห็นว่าการใช้งานแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทำให้ผู้บริโภคแสวงหาการอัพเกรดสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่และเป็นปัจจัยที่กระตุ้นตลาดจนผลักดันให้ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนเติบโตอย่างมากในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีค.ศ. 2016 และ IDC ยังตั้งข้อสังเกตว่าในหัวเมืองชั้นรอง เขตปกครองหรือมณฑลที่ห่างไกลจากเมืองศูนย์กลางความเจริญก็เป็นตลาดที่มีความต้องการสมาร์ทโฟนสูงเช่นเดียวกัน โดย OPPO และ Vivo เป็นสองบริษัทที่ทำการตลาดอย่างจริงจังด้วยการผลักดันสมาร์ทโฟนระดับกลางให้เข้าถึงผู้บริโภคในมณฑลหรือเขตเหล่านี้ได้เป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่