หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันนี้มีการเปิดตัว LG Watch Style และ LG Watch Sport สองนาฬิกาสมาร์ทวอทซ์รุ่นใหม่จากความร่วมมือของ Google และ LG พร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์ม Android Wear 2.0 ด้วย โดย LG Watch Sport เป็นรุ่นที่รองรับการชำระเงินด้วยการแตะนาฬิกาเข้ากับเครื่องรับชำระเงินผ่านแอพ Android Pay โดยใช้การเชื่อมต่อ NFC ที่ติดตั้งมากับตัวนาฬิกา

Google ได้ยืนยันกับเว็บไซต์ Android Police ว่าถ้าหากสมาร์ทโฟนเครื่องที่เชื่อมต่อกับนาฬิกามีการปลดล็อคส่วนโปรแกรมตัวเอง (unlock bootloader) ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งาน Android บางกลุ่มทำเพื่อเข้าสู่การติดตั้ง ROM แบบปรับแต่งหรือการรูทเครื่องเพื่อเปลี่ยนสถานะเป็น Super User ที่แก้ไขไฟล์และตั้งค่าระบบต่างๆ ในเครื่องได้อย่างอิสระ ก็จะส่งผลให้แอพ Android Pay บนนาฬิกาสมาร์ทวอทซ์นั้นไม่สามารถทำงานได้รวมถึงแอพ Android Pay บนสมาร์ทโฟนก็จะไม่ยินยอมให้ผู้ใช้งานเพิ่มบัตรเครดิตเข้าไปได้เช่นกันเพื่อความปลอดภัยของข้อมูล

รูปแบบการทำงานดังกล่าวถูกมองว่านาฬิกาสมาร์ทวอทซ์ยังคงต้องพึ่งพาการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนและยังไม่สามารถก้าวขึ้นเป็นอุปกรณ์แบบพึ่งพาตนเองได้ (smart standalone device) แต่สิ่งที่น่าสนใจบน Android Wear 2.0 ก็คือผู้ใช้งานสมาร์ทวอทซ์ที่รองรับการเชื่อมต่อ LTE สามารถใช้งานโดยไม่ต้องพกพาสมาร์ทโฟนไว้ใกล้ๆ อีกต่อไปแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่