สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 5-11 ก.พ. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

AirSelfie โดรนถ่ายภาพในรูปแบบเคสมือถือ หุ่นโดรนถ่ายภาพขนาดพกพาที่สามารถเก็บใส่เคสฝาหลังสมาร์ทโฟน โดยมีขนาดเพียง 67.4 x 94.5 x 10.6 มิลลิเมตร น้ำหนัก 52 กรัม รองรับกับอุปกรณ์ทั้ง iPhone, Samsung Galaxy S7 edge และ Google Pixel (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Nubia แบรนด์น้องใหม่ที่เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยโดยก็นำเหล่าขุนพลสมาร์ทโฟนมาหลากหลายรุ่นเลยทีเดียวแต่อาจจับจองเป็นเจ้าของยากหน่อยเนื่องจากต้องสั่งออนไลน์เพียงอย่างเดียวจึงทำให้ผู้ที่สนใจตั้งคำถามว่า เมื่อใดจะมีหน้าร้านวางจำหน่ายเสียที ซึ่งล่าสุดทางแบรนด์ได้ประกาศว่ามีการนำวางจำหน่ายหน้าร้านแล้วผ่านห้างสรรพสินค้า Big C เริ่มต้น 10 สาขา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo เปิดตัว Yoga A12 แท็บเล็ตแอนดรอยด์ 2-in-1 ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในระหว่างวันในราคาที่ประหยัดงบประมาณ ตัวเครื่องทำจากแมกนีเซียมผสมอลูมิเนียม มีจอแสดงผลกว้าง 12.2 นิ้ว ความละเอียด HD พร้อมเทคโนโลยีลดแสงสะท้อน (anti-glare display) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG ส่งหมายเชิญย้ำเตือนกันอีกครั้งสำหรับความพร้อมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป LG G6 ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่งาน MWC 2017 โดยเนื้อหาหมายเชิญบอกว่า LG G6 มี "หน้าจอที่ใหญ่และเหมาะมือ" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

รายงานข่าวก่อนหน้านี้เกี่ยวกับปัญหาเสียงเพี้ยนในสมาร์ทโฟนรุ่น Google Pixel และ Google Pixel XL ที่มีผู้ใช้งานบางรายพบว่าเสียงที่ออกจากลำโพงเครื่องจะเริ่มเพี้ยนตอนที่เปิดเพลงดังๆ จนทางฝ่ายบริการลูกค้าของ Google ออกมายอมรับว่าเป็นปัญหาทางด้านฮาร์ดแวร์แต่ไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นว่าน่าจะเป็นปัญหาทางด้านซอฟต์แวร์แทน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางในตระกูล P series รุ่นใหม่ล่าสุด "Helio P25" โดยมาพร้อม CPU octa-core และการสนับสนุนเทคโนโลยีกล้องเลนส์คู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

LG เปิดตัวนาฬิกาสมาร์ทวอทซ์รุ่นที่ตกเป็นข่าวลือมาอย่างยาวนานทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ Watch Style และ Watch Sport โดยอุปกรณ์ทั้งสองรุ่นเป็นความร่วมมือระหว่าง LG และ Google ที่ต้องการส่ง smartwatch ซึ่งรันแพลตฟอร์ม Android Wear 2.0 ตั้งแต่แกะกล่องได้เป็นรุ่นแรกในตลาด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก้าวไปอีกขั้นแล้ว สำหรับเทคโนโลยีสัญญาณ 5G ที่บริษัทหลายสำนักก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทดสอบ ด้วยเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือเปิดโลกยุคใหม่ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยคุณประโยชน์ของเครือข่ายดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว, ขอบข่ายของสัญญาณ, จำนวนช่องสัญญาณ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่