หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึง Apple ต้องบอกว่ามีประวัติศาสตร์มากมายสามารถย้อนกลับไปอ่านเรื่องราวต่างๆ ได้ เช่น " เกร็ดความรู้ : สงสัยกันไหมว่า Siri มีที่มาที่ไปอย่างไร และเจ้าของเสียงนั้น เธอคือใครกัน..? " และ " เกร็ดความรู้ : มาดูกันว่าแบรนด์ของ Apple ทำไมถึงต้องมีรอยแหว่ง และมีจุดเริ่มต้นอย่างไรที่ต้องใช้ผลแอปเปิ้ล " และล่าสุดเว็บไซต์ idropnews.com ก็มีประเด็นน่าสนใจอย่างการรวบรวม 10 สินค้าที่เป็นต้นแบบและอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ และก็มีคอนเซ็ปต์ที่เคยจะถูกนำมาผลิตอย่างเป็นทางการด้วย

เริ่มกันที่ช่วงยุคต้นปี 80 แอปเปิ้ลได้ทำการทดลองสินค้าตัวหนึ่งที่ ณ ช่วงเวลานั้นเป็นเรื่องใหม่เลยทีเดียว สำหรับโทรศัพท์บ้านแต่ด้วยความสะดวกยังไม่เพรียบพร้อม ดังนั้นจึงคิดต้นแบบคล้ายๆ รวมร่างระหว่างโทรศัพท์กับแท็บเล็ตที่มาพร้อมปากกาจิ้มซึ่งได้เรียกสินค้าเหล่านี้ว่า "Apple Snow White 3 Macphone" และ "Apple Snow White 1 Tablet Mac" ทว่าก็ไม่ได้วางจำหน่าย เนื่องจากตอนนั้นก็มุ่งเน้นแพลตฟอร์มแมคอินทอชอยู่ อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ได้ขายแต่ก็คาดการณ์ได้เป็นแนวคิดให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์จำพวก iPhone และ iPad

2. Apple TimeBand : หากพูดถึงในปัจจุบันคงไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ถ้าย้อนกลับไปปี 1991 ก็ต้องบอกว่าเซอร์ไพร์สไม่น้อยเลย ซึ่งข้อมูลยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเพียงแค่ภาพคอนเซ็ปต์หรือมีการทำออกมาจริงๆ แต่เมื่อมองดูดีๆ สมจริงไม่น้อย

3. A Bike - Mounter Computer : เมื่อมองจากลักษณะแล้ว คล้ายว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับจักรยานภูเขา แต่คุณสมบัติต่างๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา โดยถูกค้นพบในนิตยสารเกี่ยวกับด้านดีไซน์ของประเทศญี่ปุ่นในปี 1991 

4. iPhone Concept : ถ้ามีดีไซน์แบบนี้คงสะดุดตาไม่น้อยออกแนวคลาสสิค ซึ่งก็มีดีไซน์เหลี่ยมๆ คล้ายแบรนด์อื่นๆ ณ เวลานั้น อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าทำไมถึงเปลี่ยนมาเป็นแบบในปัจจุบัน ซึ่ง ณ เวลานั้นรูปลักษณ์ของ iPhone 4 มีการคิดไว้เยอะเลยทีเดียว และขอบเหลี่ยมก็เป็นหนึ่งในนั้น

5. Flower Power Macintosh : แม้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำเงิน ณ ขณะนั้น แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องง่าย เนื่องจากความต้องการของผู้ใช้ก็เป็นประเด็นไม่ควรมองข้าม เพราะส่วนใหญ่ชื่นชอบลวดลายเรียบง่ายมากกว่าลักษณะนี้

6. Bashful : ก่อนจะเกิด iPad ขึ้น คงต้องยกความดีความชอบให้กับนาย Hartmut Esslinger ผู้ที่ออกแบบต้นแบบดังกล่าวขึ้น โดยมีหน้าจอ, แป้นคียบอร์ด และช่องใส่ Floppy A 

7. Vertical Computer Monitor : อีกหนึ่งผลงานของนาย Hartmut Esslinger ชุดคอมพิวเตอร์แนวตั้ง โดยจุดประสงค์การใช้งานยังไม่แน่ชัด แต่ใช้ชื่อเรียกว่า " Concept 2 "

8. The Dual-Screen Workstation : ยังคงเป็นผลงานของนาย Hartmut Esslinger แต่ว่ามาพร้อมกันถึงสองหน้าจอ ซึ่งทางแอปเปิ้ลเองก็เคยสนใจในผลงานการออกแบบชิ้นนี้ด้วย แต่สุดท้ายก็เลือกเปิดตัว iMac หน้าจอเดียวขึ้นมาแทน

9. Apple Pippin : ต้องบอกว่าที่ผ่านมา Apple ไม่แสดงสถานะชัดเจนเกี่ยวกับเกมเท่าใดนัก แต่ก็มีการเปิดโครงการแบบ Open-Source โดยใช้ชื่อเรียกดังกล่าว นอกจากนี้ทางแอปเปิ้ลก็สร้างเครื่องเล่นเกมไว้ด้วยเช่นกัน

10. The 20th Anniversary Mac : เป็นรุ่นพิเศษที่ทาง Apple ตั้งใจทำเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี ของ Macintosh ในปี 1998 โดยเปิดจำหน่ายแบบพิเศษ ซึ่ง Mac รุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี จะมีฟีเจอร์แตกต่างจากทั่วไปบางประการ และมีลำโพง Bose ตั้งค่าตัวไว้ที่ $9,000 (ประมาณ 315,xxx บาท)

ต้องบอกว่าสินค้าแต่ละอย่างก็น่าสนใจไม่น้อยเลย เมื่อมองดูแล้วก็มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับกลุ่มสินค้าในปัจจุบัน ซึ่งพูดง่ายๆ ว่าเป็นแนวคิดแรงบันดาลใจนั่นเอง อย่างไรก็ตามในส่วนของปีนี้ก็ต้องยกให้กับ The Next iPhone ที่มีข่าวหนาหูเหลือเกินว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะอาจมีรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีของดีไวซ์ดังกล่าวขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่