โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด สร้างปรากฎการณ์ “New New Acer” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวตกรรม เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์รองรับการใช้งาน Internet of Things (IoT) เน้นความร่วมมือกับพันธมิตรในการชูจุดแข็งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ผสานร่วมกับแพลตฟอร์ม และความต้องการของผู้บริโภคสู่ผลิตภัณฑ์ที่สร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภค ให้ครอบคลุมทั้งคอนซูเมอร์ คอมเมอร์เชียล และเอ็นเตอร์ไพรซ์

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ความต้องการของผู้บริโภคจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดอุปกรณ์หรือดีไวซ์ใหม่ๆ ในขณะที่ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เกิดความต้องการอุปกรณ์ที่จะตอบสนองความต้องการใช้งานในยุคดิจิตัล รวมไปถึงช่วยในการสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม สิ่งเหล่านี้ทำให้เอเซอร์มองเห็นศักยภาพในตลาดโดยเฉพาะในตลาดอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ หรือไอโอที (Internet of Things / IoT) ถึงแม้ว่าจะเป็นยุคเริ่มต้น แต่ด้วยโครงสร้างหลายอย่างมีความพร้อมรวมไปถึงความตื่นตัวของผู้บริโภค ยิ่งทำให้มั่นใจว่าการใช้งานอุปกรณ์ไอโอทีนี้จะเพิ่มมากขึ้น

New New Acer เป็นการปรับเปลี่ยนทิศทางการทำธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ ความต้องการ และเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยนำเอาจุดแข็งที่เอเซอร์มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการมาพัฒนาร่วมกับแพลตฟอร์ม โดยฟังความต้องการของผู้บริโภค และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่จะช่วยยกระดับและสร้างประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด “Being Ware” ประกอบด้วย Being Life, Being Auto, Being Busi-ness และ Being Innovation ที่ครอบคลุมทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์ คอมเมอร์เชียล รวมไปถึงเอ็นเตอร์ไพรส์

ในส่วนของเอ็นเตอร์ไพรส์ เอเซอร์ได้นำความเชี่ยวชาญของการจัดการระบบ มีการนำนวัตกรรม แอพพลิเคชั่นที่เอเซอร์ได้เปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากับเอเซอร์และ ประสบความสำเร็จเข้ามานำเสนอกับหน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทย ทั้งหมดนี้เอเซอร์มองว่าจะช่วยยกระดับและสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างดี นายอลัน กล่าวเสริม

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "ในวันนี้เอเซอร์ไม่เพียงแต่นำเสนอผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค แต่ยังมีผลิตภัณฑ์ไอโอที ที่รองรับความต้องการในยุคดิจิตัลและมีบทบาทมากขึ้นในปัจุบันอย่าง Xplova, Pawbo และยังมี Acer CloudProfessor (CPF) ที่เป็น STEM Education (STEM: Science, Technology, Engineering และ Mathematics) สำหรับภาคการศึกษาอีกด้วย"

“สำหรับการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน เอเซอร์มองว่าไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมามากนัก ในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปจะมีเพียงแค่การซื้อเครื่องทดแทนเครื่องเก่า แต่จะยังเห็นการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเกมที่จะช่วยสร้างความคึกคักได้ ล่าสุดเอเซอร์ได้นำเสนอ Predator X21 สำหรับคอเกมที่ต้องการความพรีเมี่ยม และอรรถรถในการเล่นเกมอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเดเตอร์จัดอยู่ในกลุ่มพรีเมี่ยม และมี Aspire VX15 โน้ตบุ๊คที่ตอบโจทย์คอเกมในระดับเริ่มต้น นอกจากนี้ยังมี Xplova อุปกรณ์สำหรับผู้ที่รักการปั่นจักรยานที่มีความสามารถที่หลากหลาย และ Pawbo ผู้ช่วยในการดูแลสัตว์เลี้ยงสำหรับคนรักสัตว์ และมี Acer CloudProfessor โมดูลสำหรับการศึกษาที่ช่วยในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ เอเซอร์ได้เริ่มว่างจำหน่ายตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา” นายนิธิพัทธ์ กล่าวเสริม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่