ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แพลตฟอร์ม Android เวอร์ชั่นต่อไป "Android O" เริ่มมีข้อมูลออกมาแล้วแม้ว่าแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Android 7.0 Nougat ยังมีสัดส่วนผู้ใช้งานเพียง 1.2% ของผู้ใช้ Android ในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม

โดยปกติแล้ว Android เวอร์ชั่นใหม่ (developer preview) ที่เป็นเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาจะถูกปล่อยออกมาพร้อมกับรายละเอียดที่สำคัญในงานประชุมนักพัฒนา Google I/O เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้งาน Google I/O จะจัดขึ้นในรัฐแคลิฟอเนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม ค.ศ. 2017

 

Hiroshi Lockheimer รองประธานอาวุโสฝ่าย Android, Chrome OS และ Google Play ได้ทวีตภาพเคลื่อนไหว .GIF ที่เป็นรูปเค้กโอริโอ้ โดยน่าจะเป็นการบอกใบ้ว่า "Android O" จะใช้ชื่อเรียกว่า "Android Oreo" ตามชื่อขนมคุกกี้ยอดนิยม ซึ่งรายละเอียดในส่วนของชื่อที่ใช้คาดว่า Google จะเป็นผู้เฉลยในราวๆ เดือนมีนาคม

รองประธานของ Google รายนี้ยังทวีตภาพของขนม Glico Pocky พร้อมกับแท็ก #2018 ใต้ภาพด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าหมายความไปถึง Android P เวอร์ชั่นของปีหน้าว่าจะใช้ชื่อ Android Pocky ด้วยเลยหรือเปล่า แต่สำหรับปีนี้ Android O จะใช่ Android Oreo อย่างที่คาดหรือไม่อีกไม่นานจะได้รู้กันอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2560

มือถือออกใหม่