เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เข้าซื้อกิจการ RealFace บริษัทสัญชาติอิสราเอลที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์และเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า (facial recognition technology)

Times of Israel ตีข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า RealFace บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใน Tel Aviv ประเทศอิสราเอลถูก Apple เข้าซื้อกิจการด้วยมูลค่าประมาณ 2 ล้านเหรียญ ขณะที่ Calcalist สื่อภาษาฮีบรูลงข้อมูลว่าการซื้อขายดังกล่าวมีมูลค่า "หลายล้านดอลลาร์"

เว็บไซต์หลักของ RealFace รวมถึงเพจ facebook อยู่ในสถานะออฟไลน์ แต่ตามสื่อที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีของบริษัทได้มีการกล่าวถึงเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าที่ไม่ซ้ำกันด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และมีการกล่าวถึงทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นกรรมสิทธิ์ในส่วนของ "การจดจำใบหน้าแบบต่อเนื่อง"

กลับมาทางฝั่ง Apple ที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ของปีนี้หลังจากมีข่าวการเข้าซื้อกิจการของ RealFace ก็มีการลือกันว่าใน iPhone 8 อาจจะมีการนำเลเซอร์สแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ พร้อมซอฟต์แวร์จาก RealFace มาใช้งานแต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันได้ชัดเจนออกมา

RealFace เป็นบริษัทอิลราเอลรายที่สี่ที่ Apple เข้าซื้อกิจการ โดยเริ่มจากในปี ค.ศ. 2011 Apple เข้าซื้อ Anobit ผู้ผลิตหน่วยความจำแฟลชด้วยมูลค่า 400 ล้านเหรียญ ต่อมาในปี ค.ศ. 2013 เข้าซื้อกิจการ PrimeSense ผู้พัฒนาเซ็นเซอร์ 3 มิติด้วยมูลค่า 345 ล้านเหรียญ และเมื่อปี ค.ศ. 2015 ก็เข้าซื้อกิจการ LinX ผู้ผลิตเซ็นเซอร์กล้องบนสมาร์ทโฟนด้วยมูลค่า 20 ล้านเหรียญ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่