นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung นำเสนอวิสัยทัศน์ รวมถึงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ ในงานแสดงนวัตกรรมซัมซุงระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย (Samsung Southeast Asia and Oceania Forum 2017) ณ ประเทศสิงคโปร์ นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้มีทั้งทีวี รุ่นล่าสุดในซีรี่ส์ QLED ตู้เย็น Family Hub 2.0 เครื่องซักผ้าและอบผ้าแห้ง FlexWashTM รวมไปถึงหุ่นยนต์ดูดฝุ่น POWERbotVR7000 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติชีวิต

“ซัมซุงมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คำนึงถึงผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการ ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ นอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายที่จะรังสรรค์ให้ชีวิตผู้บริโภคสะดวกสบายยิ่งขึ้น” มร.โยง ซอง จอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียเนีย กล่าว “แม้ว่าในปี 2016 เราจะเผชิญกับความท้าทายมากมาย แต่เราก็ยังคงพัฒนาอย่างก้าวกระโดด และในปีนี้เราจะยังคงจะสรรสร้างอนาคตที่สมาร์ทยิ่งขึ้นเพื่อผู้บริโภค”

Samsung QLED เปิดมิติใหม่แห่งความบันเทิงภายในบ้าน

ด้วยความล้ำหน้าไปอีกขั้นของเทคโนโลยี Quantum Dot ซัมซุงประกาศเปิดตัว QLED TV ทีวีซีรีส์ใหม่ รุ่น Q7, Q8 และ Q9 ที่ใช้วัสดุโลหะ Quantum Dot ชนิดใหม่ขนาดนาโน ที่จะส่งมอบการผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดของแสงและสีที่มีอยู่ในเทคโนโลยีจอภาพในปัจจุบัน ทำให้ QLED TV ในหน้าจอขนาดใหญ่ของซัมซุงสามารถแสดงสีได้แม่นยำและถูกต้องที่สุด ไม่ว่านั่งชมในมุมมองไหนหรือในสภาพแวดล้อมอย่างใดก็ตาม

Samsung QLED TV มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Dot ที่ก้าวกระโดดไปอีกขั้น ให้ประสิทธิภาพเรื่องสีที่ดีขึ้นและคงที่ขึ้น และสามารถถ่ายทอดระดับสีได้เต็มตาที่กว่าที่เคย โดย Samsung QLED TV แก้ไขปัญหา ที่พบบ่อยในจอทีวีปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสว่าง อายุการใช้งาน ระดับสี รายละเอียด หรือมุมมองการรับชม โดย Samsung QLED TV สามารถถ่ายทอดระดับสีได้เต็ม 100% และสามารถแสดงสีทั้งหมดในทุกระดับ ความสว่าง และแสดงผลแบบ HDR ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีค่าความสว่างสูงถึง 1,500 ถึง 2,000 nits เพื่อคุณภาพการรับชมสูงสุดทุกมุมมอง

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้นำเสนอคุณสมบัติใหม่ในด้านการออกแบบที่ช่วยแก้ปัญหาในหลายด้าน อาทิ สายไฟและสายสัญญาณหลายเส้นที่ดูแล้วเกะกะ เปลี่ยนมาเป็นสายเดียวที่ออกแบบมาให้สามารถรวบรวมอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหมดต่อเข้าสู่ทีวีผ่านสายสัญญาณนี้ได้ และยังมีชุดยึดติดผนัง No-gap wall-mount ช่วยให้ยึดติดทีวีอย่างแนบสนิทกับผนังได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย หรือสำหรับผู้ที่ไม่ชอบติดทีวีไว้บนผนัง ซัมซุงยังนำเสนอขาตั้งทีวีใหม่สองแบบที่สร้างความโดดเด่นและโชว์ Samsung QLED TV ให้กลายเป็นของประดับบ้านได้ในตัว ผู้ใช้สามารถเลือกได้ทั้งขาตั้งแบบ Studio Stand ดูคล้ายขาตั้งกระดานวาดภาพ เพิ่มความสวยคลาสสิค หรือขาตั้งแบบ Gravity Stand ให้ดูสวยทันสมัย

นอกเหนือไปจากการพัฒนา QLED TV แล้ว ซัมซุงนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายขึ้นให้แก่ผู้บริโภค ผ่านบริการและอุปกรณ์ใหม่ ๆ เช่น

  • Samsung Smart Remote – ควบคุมทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับทีวีได้จากรีโมทเดียว สามารถใช้คำสั่งเสียงเพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้นและสะดวกสบายมากขึ้น
  • Samsung Smart View app – มีทั้งระบบ Android และ iOS ให้ผู้ใช้อินเตอร์เฟส Smart Hub ได้ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ทโฟน

เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อความสะดวกสบายภายในบ้าน

ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็นอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ Family Hub 2.0 ระบบซักผ้า FlexWash เครื่องปรับอากาศติดผนังที่มาพร้อมเทคโนโลยี Wind-Free ครั้งแรกของโลก และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น VR7000 POWERbot ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมที่งาน CES 2017
ซัมซุงเปิดตัวตู้เย็น Family Hub 2.0 เวอร์ชั่นล่าสุดที่พัฒนามาจาก Family Hub 1.0 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในปีที่แล้ว ตู้เย็น Family Hub 2.0 ยกระดับการใช้งานและการจัดการอาหาร ผสานการทำงานได้ดียิ่งขึ้นกับแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้วางแผนการจัดการวัตถุดิบและสามารถรับชมคอนเทนท์บันเทิงได้บนหน้าจอ LED ทัชสกรีนขนาด 21.5 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีคำสั่งเสียงอีกด้วย

เครื่องซักผ้าและอบผ้า FlexWash ที่เป็นการรวมกันระหว่างเครื่องซักผ้า 2 เครื่องกับเครื่องอบผ้า 1 เครื่องภายในระบบเดียว นวัตกรรมนี้มีการนำเทคโนโลยีและฟีเจอร์เครื่องซักผ้าอันโดดเด่นของซัมซุงมาใช้หลายอย่าง อาทิ ประตู AddWash เป็นต้น เครื่องซักผ้า FlexWash ออกแบบมาให้ช่วยลดเวลาในการซักผ้าให้เหลือเพียง ครึ่งเดียวโดยถนอมเนื้อผ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบซัก FlexWash แบบฝาหน้าสามารถใช้งาน ทั้ง AddWash เพื่อเติมผ้าระหว่างซักหรือเป็นถังอบผ้าแห้ง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเริ่มกระบวนการอบผ้าได้โดยไม่จำเป็นต้องย้ายถัง ในขณะที่ระบบซัก FlexWash แบบฝาบนขนาดเล็กออกแบบขึ้นเพื่อการซักในปริมาณน้อยๆ หรือซักเสื้อผ้า ที่ต้องการการทะนุถนอม ทั้งสองถังสามารถทำงานแยกกันได้

ตามมาด้วย เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมเทคโนโลยี Wind-Free ซึ่งในปีนี้ซัมซุงได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาผสานในเครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน รุ่น AR9500M ด้วยเทคโนโลยี Wind-Free ที่คงอุณหภูมิความเย็นในห้องโดยไม่มีลมกระทบตัวที่อาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัว โดยอากาศร้อนจะไหลผ่านช่องดักอากาศที่มีช่องขนาดเล็กมากจำนวน 21,000 ช่อง ด้วยความเร็วถึง 0.15 เมตร/วินาที ให้อากาศที่เย็นฉ่ำและเหมาะต่อการนอน

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น POWERbot รุ่นล่าสุดที่ล้ำสมัยและได้รับความนิยมอย่างสูงกับรุ่น VR7000 ที่ทั้งเพรียวบาง ฉลาดล้ำ และทรงพลังยิ่งกว่าเดิม มากับดีไซน์ใหม่ที่ปราดเปรียวและสามารถครอบคลุมการทำความสะอาดในจุดที่เข้าถึงยากที่สุด เทคโนโลยี Edge Clean Master ทำให้ทำความสะอาดมุมใกล้กำแพงได้ในระยะ 15 มิลลิเมตร จากกำแพง ส่วนระบบ Auto Shutter จะปล่อยแผ่นทำความสะอาดลงมาทันทีเมื่ออยู่ที่มุมห้อง

นอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เหล่านี้แล้ว ที่งานยังมีการแสดงผลิตภัณฑ์ตู้เย็น Twin Cooling และเครื่องซักผ้า AddWash อันยอดนิยมอีกด้วย

มอนิเตอร์ควอนตัมดอทแบบจอโค้งรุ่นใหม่เพื่อสุดยอดความบันเทิงเต็มสูบ

ซัมซุงเผยโฉมมอนิเตอร์ควอนตัมดอทแบบจอโค้งรุ่น CH711 ตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องในตลาด มอนิเตอร์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อนักเล่นเกมเป็นหลัก โดยมีให้เลือกทั้งขนาด 27 และ 31.5 นิ้ว โดยมากับคุณภาพการแสดงภาพได้อย่างสดใสมีชีวิตชีวา ดูน่าทึ่ง ไม่ว่าจะใช้เพื่อเพลิดเพลินไปกับคอนเทนท์ใด ด้วยหน้าจอมีค่าความโค้ง 1800R และมุมมองในการรับชมที่กว้างเป็นพิเศษถึง 178 องศาจึงช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดของห้อง ดีไซน์แบบ 360 องศาที่สวยหมดจดและเต็มเปี่ยมด้วยรสนิยมของ CH711 ยังช่วยเติมความสมบูรณ์แบบให้โต๊ะทำงานหรือการตกแต่งทุกรูปแบบได้เป็นอย่างดี

ซัมซุง แบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่นในเอเชีย เป็นเวลา 5 ปีติดต่อกันที่ซัมซุงได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่นมากที่สุดในผลจัดอันดับของ Asia’s Top 1000 Brands ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นออนไลน์โดย Campaign Asia Pacific ร่วมกับ Nielsen ด้วยความเชื่อถือจากผู้บริโภคทำให้ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ www.samsung.com/th/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่