อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่ต้องรอช้าหรือสะดุดอีกแล้ว สำหรับการใช้งานในระดับสูง โดย Sony ได้เปิดตัว SD Card รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเคลมว่ามีความเร็วมากที่สุดในโลกใช้ชื่อว่า "Sony SF-G Series UHS-II" ด้วยสถิติการการเขียนสูงสุด 299MB/s และอ่าน 300MB/s นอกจากความเร็วที่เคลมกันว่าเร็วสุดระดับโลกแล้วก็ยังมาพร้อมคุณสมบัติน่าสนใจ ได้แก่ คุณสมบัติกันกระแทก, กันนํ้า และใช้งานได้ในอุณหภูมิสูงและตํ่าแต่ไม่ได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติม, ป้องกันกระแสไฟฟ้าสถิตก็เพื่อปกป้องคอนเทนต์ไม่ให้เสียหาย สุดท้ายคือการป้องกันรังสี X-ray

จุดประสงค์ของการพัฒนา Sony SF-G Series UHS-II เพื่อรองรับคอนเทนต์วิดีโอความละเอียด 4K และการถ่ายภาพความละเอียดสูง ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องใช้ระยะเวลานานในการรับ-ส่งข้อมูล เฉกเช่นเดียวกับความไหลลื่นของการใช้งานในระดับสูงนั่นเอง อีกทั้งทางโซนี่ก็ยังมีซอฟต์แวร์ File Rescue สามารถกู้ภาพและวิดีโอ เช่น นามสกุล RAW และไฟล์วิดีโอ 4K XAVC-S ที่เผลอลบหรือได้รับความเสียหาย

สำหรับความเร็วในการเขียนต้องใช้ร่วมกับเฟิร์มแวร์ของ Sony ที่จะมีอัลกอริทึมถูกออกแบบมาเฉพาะ และอุปกรณ์รองรับมาตรฐาน UHS-II ทำให้ได้ความเร็วสูงสุดที่ 299MB/s โดยจะมีให้เลือก 3 ความจุ อาทิ 32GB, 64GB และ 128GB

หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม theverge.com, androidauthority.com, engadget.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่