สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 19 -25 ก.พ. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

ผู้บริหาร Google ได้ทวีตภาพเคลื่อนไหว .GIF ที่เป็นรูปเค้กโอริโอ้ โดยน่าจะเป็นการบอกใบ้ว่า "Android O" จะใช้ชื่อเรียกว่า "Android Oreo" ตามชื่อขนมคุกกี้ยอดนิยม ซึ่งรายละเอียดในส่วนของชื่อที่ใช้คาดว่า Google จะเป็นผู้เฉลยในราวๆ เดือนมีนาคม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

TWZ เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ ตระกูล Y Series ได้แก่ TWZ Y-62 และ TWZ Y-63 เน้นหน้าจอกว้าง 5.7 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD หวังเปิดประสบการณ์รับชมความบันเทิงผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มตา เต็มอารมณ์ ในราคาเบาๆ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

แม้ว่าเรื่องของ Samsung Galaxy Note7 จะจบลงไปแล้วด้วยการที่ Samsung ออกมายอมรับความผิดพลาดพร้อมชี้แจงสาเหตุว่าเป็นปัญหาในส่วนของแบตเตอรี่ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่ายังมีความพยายามที่จะนำสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กลับมาจำหน่ายในบางประเทศอีกครั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Meitu แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนเปิดตัว T8 สมาร์ทโฟนเน้นเซลฟี่ที่มาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่โดยเฉพาะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและสาวๆ ที่นิยมการเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เผยคลิปโปรโมทฟีเจอร์บางส่วนของว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป LG G6 โดยคลิปล่าสุดทั้ง 3 คลิปเป็นการยืนยันว่าหน้าจอที่นำมาใช้งานจะมีขนาดและอัตราส่วนที่เหมาะสมกับการใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายรูป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Vivo V5 Lite พร้อมเคาะราคาออกมาอย่างเป็นทางการ ส่วนจุดเด่นต้องยกให้กับกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช Selfie Softlight มีโหมดหน้าสวยที่แชะภาพปุ๊ปก็สวยหล่อทันทีแบบไม่ต้องพึ่งแอพฯ ขณะที่บอดี้จะเป็นโลหะ Unibody ด้านหน้าครอบทับกระจก 2.5D (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nokia อาจชุบชีวิตซีรีย์ N ที่เคยโด่งดังในอดีตให้กลับมามีตัวตนอีกครั้งหนึ่งในรูปแบบใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยเปลี่ยนไป และนอกจากซีรีย์ข้างต้นแล้วก็มีข่าวคราวว่าโนเกียจะนำฟีเจอร์โฟนพันธุ์อึด 3310 มาปัดฝุ่นใหม่เช่นกัน โดยอาจเปิดตัวภายในงาน Mobile World Congress 2017 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวมาแล้วอีกหนึ่งรุ่นสำหรับ Asus เผยโฉมสมาร์ทโฟนนามว่า " ZenFone Live " ชูจุดเด่นกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มีไฟแฟลชแบบ Soft light ช่วยให้การถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้นและมีแอพพลิเคชั่น BeautyLive ใช้งานสามารถถ่ายทอดสดพร้อมปรับแต่งหน้าให้สวยหล่อได้ทันทีแบบเรียลไทม์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Samsung Galaxy A7 (2017) ได้วางจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้ว โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีทอง, สีดำ และสีฟ้า ล่าสุดมีสีใหม่อย่าง Peach Cloud (สีชมพู) มาวางจำหน่ายที่ Samsung brand shop ทั่วประเทศ (จำนวนจำกัด) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่