สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปีที่แล้วเป็นปีที่สองหลังจาก Lenovo เข้าซื้อกิจการของ Motorola ซึ่งในช่วงแรกผู้ผลิตจีนรายนี้ก็ทำให้แฟนๆ ของ Motorola เกิดความสับสนว่าตกลงแล้ว Lenovo จะตัดสินใจใช้แบรนด์อะไรทำตลาดมือถือกันแน่โดยก่อนหน้านี้ใช้ "Moto by Lenovo" แต่ผลตอบกลับก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

แฟน Motorola รู้สึกว่า Lenovo ล้มเหลวในการถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของ Motorola ในส่วนของอุปกรณ์มือถือที่มีมาอย่างยาวนาน คนกลุ่มนี้มองเห็น "Moto by Lenovo" บนกล่องสินค้าแล้วรู้สึกแปลกซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ Lenovo ตัดสินใจเปลี่ยนความคิดเรื่องในการเก็บซ่อนประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์ของ Motorola ไว้ในอดีตและนำจุดเด่นตรงนี้กลับมาใช้ประโยชน์แทน

ทั้งหมดนี้หมายความว่าในอนาคตเราจะได้เห็นสัญลักษณ์ของ Motorola อย่างโลโก้ปีกค้างคาวได้ชัดเจนและโดดเด่นมากขึ้น

มือถือ Moto รุ่นล่าสุดที่ได้รับความสนใจอย่างมากก็คืออุปกรณ์ตระกูล Moto Z ที่มีอุปกรณ์เสริมแยกส่วนได้ (MotoMods) ชื่อของแบรนด์ Motorola แบบเต็มๆ ยังไม่ปรากฎบนมือถือตระกูล Moto Z แต่ใช้ชื่อ Moto เคียงคู่กับโลโก้ปีกค้างคาวแทน

Lenovo ในตอนนี้มีแผนจะโยกย้ายส่วนธุรกิจมือถือไปใช้แบรนด์ Motorola ทั่วทุกมุมโลกโดยระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายขึ้นอยู่กับภูมิภาค ซึ่งในบางประเทศชื่อ Motorola เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในขณะที่บางประเทศชื่อ Lenovo เป็นชื่อที่ได้รับความนิยมมากกว่า อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศยืนยันจากทางฝั่ง Lenovo หรือ Motorola ว่าจะเปลี่ยนแบรนด์สินค้า Moto กลับมาเป็น Motorola เมื่อใด 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่