สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 26 ก.พ. - 4 มี.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้


เปิดตัวสมาร์ทโฟน BlackBerry KEYone อย่างเป็นทางการที่งาน MWC2017 โดยมาพร้อมกับเอกลักษณ์คีย์บอร์ดปุ่มกด QWERTY และไฟแบ็คไลท์ที่ด้านล่างจอแสดงผล ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 625, แบตเตอรี่ความจุ 3505mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว LG G6 ที่มาพร้อมจุดเด่นแรกหน้าจอลักษณะที่ทางแบรนด์ได้คิดค้นพัฒนาขึ้นมาเองมีชื่อเรียกว่า " FullVision" ตัวเครื่องทำจากโลหะและกระจกออกแบบให้มีความสวยงามและพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น กล้องถ่ายรูปเลนส์ูคู่ สามารถกันนํ้ากันฝุ่นได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟน P10 และ P10 Plus อย่างเป็นทางการ มาพร้อมกล้องหน้า-หลังมาตรฐาน Leica ซึ่งยังคงเน้นไปที่กล้องหลังเลนส์คู่เช่นเดิม ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.0 (Nougat) ครอบทับ EMUI 5.1 ชิปเซ็ต Kirin 960 CPU Octa-core, Ram 4GB และเพิ่มเฉดสีใหม่เข้ามา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากประสบความสำเร็จไม่น้อยในบ้านเรากับ Moto G4 Plus ล่าสุดทางแบรนด์ก็ยังได้เปิดตัวรุ่นสานต่อความสำเร็จในงาน Mobile World Congress 2017 ด้วยการเปิดตัวสองพี่น้อง G5 และ G5Plus ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดีไซน์และสเปก สำหรับทั้งสองจะรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 (Nougat) มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮมด้านหน้า และก็เคลือบสารนาโนป้องกันละอองนํ้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Nokia 3310 ซีรีย์ยอดฮิตในตำนาน กลับมาในดีไซน์แบบใหม่เพื่อความทันสมัยดูเข้ากับยุคมากขึ้น และตอบโจทย์ด้านแฟชั่น อีกทั้งยังมีลักษณะโค้งเข้ากับฝามือให้ความรู้สึกจับถือง่ายขึ้น จุดเด่นเพิ่มเติมเรื่องความอึดด้านแบตเตอรี่ โดยเคลมว่าเวลาสนทนาต่อเนื่อง 22 ชั่วโมง สแตนบายก็ได้นานหนึ่งเดือน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวเพิ่มอีก 2 รุ่น Nokia 3  และ Nokia 5 แต่ละรุ่นมีดีไซน์คล้ายกันแตกต่างที่สเปก ซึ่งรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่น (Nougat) ไม่มีการปรับแต่งใดๆ หรือลักษณะ Pure Android  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony เปิดตัว XZ Premium สมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียด 4K ยังมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 835 รวมถึงการบันทึกวิดีโอแบบ Slow Motion ถึง 960fps และคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Sony ยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนตามมาอีก 3 รุ่น ทั้ง Xperia XA1, XA1 Ultra ที่มาในตัวเครื่องบอดี้โลหะขอบหน้าจอสุดบาง กล้องถ่ายรูป 23 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม) และ Xperia XZs สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.2 นิ้ว กล้องถ่ายรูป 19 ล้านพิกเซล บันทึกบันทึกวิดีโอ SlowMotion และกันน้ำได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO ผู้นำด้านการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน ประกาศเผยโฉมเทคโนโลยีล่าสุดกับกล้องคู่ในสไตล์เพอริสโคป (Periscope) สำหรับสมาร์ทโฟน อย่าง “5x Dual Camera Zoom” ให้ผู้ที่เข้าชมงาน โมบาย เวิลด์ คองเกรส 2017 (MWC 2017) ได้ยลโฉมกันเป็นครั้งแรก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ส่วนทางด้าน OPPO ประเทศไทย ก็ได้เปิดตัว OPPO R9s อย่างเป็นทางการ  สมาร์ทโฟนที่มากับกล้องเซ็นเซอร์อัจฉริยะ Sony IMX398 และสายรับสัญญาณหกเส้นที่ออกแบบมาให้บางเป็นพิเศษ ผสานกับเทคโนโลยีการโฟกัสแบบ Dual PDAF ด้วยระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.0, RAM 4GB และหน่วยความจำ 64GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่