เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

VMware ร่วมแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำในการช่วยให้ ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม, เคเบิ้ลและมือถือ สามารถพลิกโฉมสู่ธุรกิจดิจิตอลและให้บริการได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วยการโชว์เคสโซลูชั่นใหม่ล่าสุดและโครงสร้างพื้นฐานซอฟต์แวร์ดีฟายแบบครบวงจรของวีเอ็มแวร์สำหรับผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ประกอบด้วย เน็ตเวิร์ก ฟังก์ชั่น เวอร์ช่วลไลเซชั่น (NFV) เทคโนโลยีด้านโมบิลิตี้ และ ไอโอที (IoT) ที่พร้อมเข้ามาตอบโจทย์ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร สามารถสร้างรายได้ใหม่ๆ เข้าสู่องค์กร ลดค่าใช้จ่ายต่างๆ เพิ่มความคล่องตัวและความปลอดภัย และทำให้ระบบเน็ตเวิร์กมีความทันสมัยพร้อมรองรับเทคโนโลยี 5G และไอโอที (IoT) ในอนาคต

ปัจจุบัน ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารทั่วโลกต้องเผชิญกับคาดหวังของลูกค้าที่สูงขึ้น ในขณะเดียวกันต้องเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระหว่างผู้ให้บริการด้วยกันเอง ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น รูปแบบการให้บริการที่มีความคล้ายคลึงกับคู่แข่งจนหาจุดเด่นไม่ได้ รวมถึงรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาด ความท้าทายเหล่านี้ทำให้ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารต้องคำนึงถึงการสร้างระบบเครือข่ายสำหรับวันนี้และอนาคต รวมถึงต้องมองหาโอกาสในการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ

ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารต้องเริ่มปรับตัว เนื่องจาก ธุรกิจการให้บริการสื่อสารและแพร่ภาพและเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต หรือ OTT (Over-the-Top) เป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในยุคปัจจุบัน โดยธุรกิจประเภทนี้สามารถเพิ่มฐานลูกค้าและสร้างกำไรจากการให้บริการได้อย่างเต็มที่เนื่องจากผู้ให้บริการไม่จำเป็นต้องลงทุนโครงข่ายสัญญาณเอง ในขณะเดียวกันการมาถึงของเครือข่าย 5G ในอนาคตจะเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารต้องหันมาอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานด้านโมบาย เพื่อที่จะรองรับดีมานด์ของการใช้งานวิดีโอหรือเวอร์ช่วล เรียลลิตี้ (VR) ที่ต้องใช้แบนด์วิธสูง รวมถึงรองรับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอโอที (IoT) ที่อยู่แบบกระจัดกระจาย เครือข่ายของผู้ให้บริการจำเป็นต้องได้รับการออกแบบอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพการทำงาน และประสบการณ์ที่มอบให้กับลูกค้า ที่สำคัญในยุคโมบายคอมพิวต์ติ้ง องค์กรธุรกิจที่ใช้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร มักประสบกับปัญหาในการจัดการระบบไอทีและการรักษาความปลอดภัย จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารจะสามารถนำเสนอบริการในการช่วยบริหารและจัดการระบบไอทีให้แก่ลูกค้าได้

นายชีการ์ อัยยาร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Telco Group ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “ในโลกที่เทคโนโลยีกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและองค์กรด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ต้องเปลี่ยนจากการเป็น ‘ผู้ให้บริการด้านเครือข่าย’ เป็น ‘ผู้สร้างนวัตกรรม’ ผ่านการมอบบริการ คอนเทนต์ และสร้างตามความต้องการเฉพาะของลูกค้า เพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องสู่ความสำเร็จ ทั้งนี้ โครงสร้างระบบไอทีแบบซอฟต์แวร์ ดีฟายและเวอร์ช่วลไลเซชั่น จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างระบบเครือข่ายที่ทันสมัย พร้อมรองรับ 5G และเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจได้ ด้วยโครงสร้างระบบไอทีแบบซอฟต์แวร์ดีฟายของวีเอ็มแวร์ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเน็ตเวิร์ก ฟังก์ชั่น เวอร์ช่วลไลเซชั่น (NFV), เทคโนโลยีด้านโมบิลิตี้ หรือ ไอโอที(IoT) จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมการให้บริการได้อย่างรวดเร็ว พัฒนาระบบการดำเนินงานและการจัดการ พร้อมให้บริการโมบายแอพพลิเคชั่นและเซอร์วิสต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยไม่ว่าจะในธุรกิจขนาดใดก็ตาม”

วีเอ็มแวร์ได้รับการยอมรับ ในการคิดค้นนวัตกรรมซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารสามารถส่งมอบบริการใหม่ ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้ความพึงพอใจของลูกค้าโดยรวมเพิ่มขึ้นและลดค่าใช้จ่ายขององค์กรได้ในเวลาเดียวกัน โดยโซลูชั่น VMware Cross-Cloud Architecture รวมถึง เวอร์ช่วล เน็ตเวิร์ก ฟังก์ชั่น (VNFs) และแอพพลิเคชั่นต่างๆ จากพาร์ทเนอร์ในอีโคซิสเต็มส์ของวีเอ็มแวร์ พร้อมช่วยให้ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร สามารถให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น VoLTE , ระบบการจัดการแบบบูรณาการ (Integrated Management System - IMS), enterprise SD-WAN, เทคโนโลยีด้านโมบิลิตี้, ระบบจัดการเวิร์กสเปซขององค์กร, และบริการไอโอที (IoT) ต่างๆ เช่น รถที่เชื่อมต่อการสื่อสารได้ สมาร์ทสเตเดี้ยม และสมาร์ทซิตี้ เป็นต้น

นอกจากนี้แพลตฟอร์มเน็ตเวิร์ก ฟังก์ชั่น เวอร์ช่วลไลเซชั่น (NFV) ของวีเอ็มแวร์ ที่พัฒนาขึ้นสอดคล้องกับมาตรฐาน ETSI ยังพร้อมช่วยพัฒนาระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างบริการใหม่ๆ ที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด พร้อมรองรับ 5G ในอนาคต โดยผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารทั่วโลกได้ร่วมมือกับวีเอ็มแวร์เพื่อเข้ามาช่วยบริหารจัดการเทคโนโลยีด้านโมบิลิตี้ขององค์กร และสร้างบริการดิจิตอลเวิร์คเสปซต่างๆ ให้แก่ลูกค้าของตนในหลายแพลตฟอร์มผ่านทั้งโทรศัพท์มือถือและเดสก์ท็อป

ในส่วนของไอโอที (IoT) วีเอ็มแวร์ ได้ประกาศความร่วมมือกับ HARMAN บริษัทเทคโนโลยีเครือข่ายชั้นนำของธุรกิจยานยนต์สำหรับตลาดผู้บริโภคและองค์กร เพื่อนำเสนอโซลูชั่น ด้าน IoT เฉพาะทางที่เหมาะกับลูกค้าระดับองค์กรในอุตสาหกรรมค้าปลีก การบริหารอาคาร ยานยนต์ และพลังงาน ผ่านการผสานเอาความเชี่ยวชาญของ HARMAN ในด้านการทำซอฟต์แวร์อัพเดทแบบ over-the-air (OTA) โดยไม่ต้องผ่านสายสัญญาณ, เซ็นเซอร์, เกตเวย์ และบริการด้านการวิเคราะห์ เข้ากับโซลูชั่นไอโอที (IoT) ของ วีเอ็มแวร์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร สามารถติดตั้ง บริหารจัดการ ตรวจสอบ และเพิ่มความปลอดภัยให้กับโครงสร้างพื้นฐานไอโอที (IoT) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่