สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 5 - 11 มี.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

การกลับมาของแบรนด์ Nokia คราวนี้ มีแฟนๆ ถามคำถามเกี่ยวกับเทคโนโลยี PureView และเลนส์ Carl Zeiss ซึ่งล่าสุดก็ได้รับการยืนยันผ่านบัญชี Twitter @Nokiam obile แล้วว่าในอนาคตมือถือ Nokia จะไม่ได้ใช้งานเลนส์ Carl Zeiss อีกต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

กสทช กำหนดวันสำหรับการประมูลคลื่นครั้งใหม่ ซึ่งจะมีคลื่นเข้าประมูลจำนวน 3 คลื่นด้วยกันได้แก่ คลื่น 850, คลื่น 1800 และคลื่น 2600 ส่วนระยะเวลาทางหน่วยงานได้เคาะช่วงเวลาออกมาแล้วคือเดือนมีนาคม พ.ศ. 2560 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Samsung เผยภาพโปรโมทชิปเซ็ตตระกูล Exynos 9 ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ @SamsungExynos เพื่อยืนยันว่าอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่ใช้งานชิป Exynos 9 (8895) ในอนาคตจะมีกล้องเลนส์คู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Samsung C5 Pro เปิดตัวออกมาใหม่ โดยดีไซน์ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นพี่ C7 Pro โดยมีจุดเด่นต่างๆ อาทิ ฟีเจอร์ Always On Display, กล้องหน้า-หลัง 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.9, ระบบชำระเงิน Samsung Pay, หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.2 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เผยข้อมูล OPPO อาจมีการเปิดตัว OPPO F3 และ F3 Plus ในวันที่ 23 มีนาคมโดยมีการเชิญสื่อมาร่วมงาน พร้อมประโยคที่ว่า " The New era of dual selfie camera " หรือว่ายุคใหม่ของกล้องคู่เซลฟี่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในประเทศมาเลเซีย โดยวางตำแหน่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดรองรับการใช้งาน 4G และสองซิมการ์ด รันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 ครอบทับ Funtouch OS 2.1 ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 2 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาดกว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด 854 x 480 พิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

หลังจาก BlackBerry เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ KEYone ในงาน MWC2017 ล่าสุดทางแบรนด์เผยโฉมรุ่นใหม่เพิ่มเติมนามว่า Aurora มาพร้อมจุดเด่นการรองรับสองซิมการ์ดรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 (Nougat) มาพร้อมซอฟต์แวร์ความปลอดภัยจาก DTEK security เปิดให้พรีออเดอร์วันที่ 12 มีนาคมเป็นต้นไปในประเทศอินโดนีเซีย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์หัวเว่ยยังครองใจแวดวงคอนซูเมอร์เทคโนโลยีและสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่องในมหกรรม Mobile World Congress 2017 กับ HUAWEI P10 , HUAWEI P10 Plus และ HUAWEI WATCH 2 ซึ่งคว้ารางวัลต่าง ๆ ในงานนี้มาได้ถึง 42 รางวัลแล้ว HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus ยังได้รับการยกย่องให้เป็นสมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม “Top Pick” จากสื่อหลายสำนัก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

LeEco ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนก็เปิดตัวรุ่นใหม่ LeEco Le Pro 3 Elite Edition ซึ่งเป็นรุ่นปรับลดสเปกฮาร์ดแวร์ลง มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 820 แทน Snapdragon 821 ใน Elite Pro 3 และโดนตัดฟีเจอร์ NFC (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่