สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Vertu แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแนวหรูหราราคาสูงมีการเปลี่ยนกรรมสิทธิผู้ถือครองเป็นครั้งที่สามนับตั้งแต่ Nokia สร้างแบรนด์นี้ขึ้นมาในช่วงยุค 90's ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ Vertu จะใช้งานหนังนกกระจอกเทศและวัสดุประกอบเครื่องทำจากไทเทเนียม โดยเจ้าของแบรนด์รายล่าสุดคือ Hakan Uzan เศรษฐีชาวตุรกีที่ถูกเนรเทศและกำลังมองหาสถานที่ลี้ภัยในฝรั่งเศส

Hakan Uzan เป็นเจ้าของรายล่าสุดของแบรนด์ Vertu หลังจากที่ได้จ่ายเงินจำนวน 61 ล้านดอลลาร์ให้กับ Godin Holdings กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ Vertu ในก่อนหน้านี้ เศรษฐีชาวตุรกีผู้นี้กำลังตกเป็นคดีความกับ Nokia และ Motorola ส่วนพี่ชายก็กำลังถูกเนรเทศออกจากประเทศตุรกีด้วยข้อหาทางการเมืองกับคู่ปรับอย่าง Recep Erdogan ประธานาธิบดีตุรกีคนปัจจุบัน นอกจากนี้พี่น้องเศรษฐีตุรกียังถูก Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาฟ้องร้องหลังจากไปพลิกลิ้นดีลธุรกิจอสังหาใน Trump Tower

เจ้าของแบรนด์ Vertu รายใหม่ให้สัมภาษณ์กับ The Daily Telegraph สั้นๆ โดยเขาคาดหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับทีมและจัดหาช่องทางการลงทุนเพื่อให้ Vertu มีศักยภาพอย่างเต็มที่

Godin Holdings ขาย Vertu ในเวลาเพียง 18 เดือนภายหลังจากเข้าซื้อกิจการต่อจาก EQT บริษัทเอกชนที่ซื้อ Vertu มาจาก Nokia ด้วยมูลค่า 175 ล้านปอนด์ ซึ่งปัจจุบัน Vertu ยังคงต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่ออยู่รอดบนตลาดสมาร์ทโฟนโดยตัวเลขจากผู้ตรวจสอบบัญชีเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วเผยว่าทางบริษัทขาดทุนกว่า 53 ล้านปอนด์โดยมียอดขายทั้งปีรวม 110 ล้านปอนด์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่