แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 18 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นยุคที่เทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นไม่เพียงแต่เฉพาะบุคคลเท่านั้น ทางร้านค้าหรือแม้แต่การบริการได้นำมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้าทั้งลดภาระต้นทุน ภายในร้านด้วย เช่นเดียวกับร้านอาหาร McDonald ชื่อดังที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าเตรียมเปิดใช้บริการสั่งออเดอร์ผ่านแอพพลิเคชั่นสำหรับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลา และต้องการลดกระบวนการข้อผิดพลาดทั้งหลาย

 

ทาง McDonald ก็ได้ออกมาบอกว่าถึงแม้การให้บริการบริบทเดิมคือ ผ่านคนจะทำให้มีปฏฺิสัมพันธ์กับลูกค้ามากกว่าแต่ว่าข้อผิดพลาดและความไม่สะดวกหลายๆ อย่างยังคงเป็นปัญหามานานและก็แก้ไขได้ยาก ดังนั้นจึงต้องมีการผรับปรุงโดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้มากขึ้นทั้งหน้าร้านและหลังร้านก็เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นลดข้อผิดพลาด นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพกล่าวคือบางส่วนงานใช้เทคโนโลยีได้ ก็ส่งผลให้ลดต้นทุนและมีการดำเนินงานระบบขั้นตอน รวมถึงพนักงานโฟกัสกับงานหลักของตนเองดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี McDonald เริ่มเปิดให้บริการสั่งออเดอร์ผ่านแอพพลิเคชั่นบ้างแล้ว ทว่าเลือกกลุ่มทดลองเพื่อฟังเสียงตอบรับและมองหาข้อผิดพลาดปรับปรุงแก้ไขโดยรัฐแคลิฟอร์เนียจะได้ชิมลางก่อนใน 29 ร้านซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจากนั้นจะขยายไปรัฐวอชิงตันวันที่ 20 มีนาคมกับ 51 ร้าน 

สุดท้ายคาดการณ์ได้เลยร้านอาหารอนาคตทั้งหลายจะพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มทางเลือกในการมาใช้บริการจากลูกค้าแค่ลองนึกภาพดูว่าถ้าหากเราสามารถจองโต๊ะและสั่งอาหารล่วงหน้านั้นจะดีแค่ไหน และเมื่อมาถึงร้านไม่ต้องรอให้เสียเวลาทั้งต้องมาลุ้นว่าโต๊ะเต็มไหม หรือว่าใช่มุมโปรดหรือเปล่า ดังนั้นออกจากบ้านขับรถมาถึงร้านนั่งโต๊ะพร้อมอาหารมาเสริฟ์ทันทีแบบไม่ต้องรอ นอกจากประโยชน์สะดวกสบายของลูกค้าแล้ว ทางร้านก็ได้ประโยชน์ในหลายอย่างด้วยเช่นกันอาทิ การตลาดแบบปากต่อปาก, ลดระยะเวลาการนั่งลูกค้าทำให้เกิดการหมุนเวียนมากขึ้น เป็นต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่