สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกหนึ่งข่าวลือกันมานานพอสมควรเลยสำหรับเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR ที่ฝั่งผู้บริหารเองเห็นชอบและระบุว่ากำลังพัฒนาทดสอบอยู่เช่นกันดังนั้นหลายสำนักข่าวจึงคาดการณ์กันว่าในอนาคตอาจมีการนำมาใช้งานกับ iPhone และดีไวซ์อื่นๆ ตามมาด้วย แน่นอนว่าต้องมีการนำมาประยุกต์ใช้ควบคู่ Siri เพื่อเพิ่มความสามารถให้หลากหลายมากขึ้น กลายเป็นเครื่องมือที่ผู้ใช้งานขาดไม่ได้ ดังนั้นจึงมีผู้ทดลองทำภาพคอนเซ็ปต์ดูว่าหากมีการใช้งานร่วมกันจริงจะเป็นอย่างไร

อย่างที่เห็นในภาพข้างต้นเมื่อผู้ใช้ถาม Siri เกี่ยวกับสถานที่ตรงหน้าหรือสถานที่ที่กำลังจะไป ก็จะมีการวิเคราะห์ด้วยภาพจากเทคโนโลยี AR แล้วประมวลผล พร้อมแสดงข้อมูลตามที่เราต้องการทราบทั้งหมด โดยในส่วนด้านเส้นทางก็เพิ่มความถูกต้องแม่นยำด้วย Apple Maps ดังนั้นจึงทำให้ผู้ใช้นั้นสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ใดมาสวมใส่ให้ยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

และในยุคที่ VR กำลังรุ่งเรืองหลายฝ่ายต่างให้ความสำคัญ แต่แอปเปิ้ลกับเห็นต่างและมองว่า AR นี่ล่ะคือคำตอบ ทั้งในปัจจุบันเองทางแบรนด์ก็ยังขาดปัจจัยส่วนเสริมลักษณะนี้อยู่ เพราะถ้าหากมองคู่แข่งต่างก็มีอุปกรณ์เป็นของตนเองทั้งนั้น จึงต้องติดตามว่าในปีนี้ Apple จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่