สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 12 - 18 มี.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Nubia น้องใหม่แบรนด์จีน วางจำหน่าย Nubia Z11 รุ่น RAM 6GB สีดำ-ทอง และสีเทา โดยทางนูเบียประเทศไทยเพิ่งประกาศวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า Big-C ถึง 22 สาขาในราคา 16,900 บาทแพงกว่าช่องทางออนไลน์ 1,000 บาท ส่วนช่องทางออนไลน์นั้นจะสามารถจับจองได้วันพุธ 16 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

AnTuTu ประกาศสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่มีความคุ้มค่ามากสุดประจำเดือนกุมภาพันธ์ อันดับหนึ่งเป็น Lenovo ZUK Z2 รุ่น RAM 3GB + พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32GB และอันดับอื่นๆ อีกหลายรุ่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เผยภาพโปรโมทสมาร์ทโฟน OPPO R9s และ R9s Plus ในเฉดสีเขียว หลังจากที่ประเทศไทยพึ่งวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ OPPO R9s โดยราคาอยู่ที่ 14,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Samsung เริ่มปล่อยแคมเปญโฆษณาสมาร์ทโฟน Galaxy S8 ในเกาหลีใต้ที่จะเปิดตัวออกมาในวันที่ 29 มีนาคม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus เปิดตัว OnePlus 3T colette edition สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปเครื่องสีดำเวอร์ชั่นพิเศษที่ร่วมมือกับ Colette แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นบูติกจากฝรั่งเศสเพื่อเฉลิมฉลองในวันครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ Colette โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะผลิตออกมาเพียง 250 เครื่องเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ลือ Apple เตรียมเปิดตัว iPad ถึง 3 รุ่น และ iPhone SE รุ่น 128GB กับ iPhone 7 สีแดง ล่าสุดก็มีรายงานจากเว็บไซต์ appleinsider.com ระบุว่าทางแบรนด์อาจจะมีการเปิดตัว The New iPad ถึง 3 รุ่น, เพิ่มตัวเลือกความจุของ iPhone SE และเฉดสีใหม่ของ iPhone 7 แต่ข้อสังเกตคือแอปเปิ้ลยังไม่มีการเชิญสื่อหรือแถลงการณ์จัดงานเลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ประกาศแจ้งหน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนของประเทศ ผู้ดำเนินการเดินอากาศ และเจ้าหน้าที่ประจำอากาศยาน ให้ยกเลิกการประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องบินว่าสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 เป็นวัตถุที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบิน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nokia คอนเฟิร์มจะอัพเดทเวอร์ชั่นแอนดรอยด์และแพทช์ความปลอดภัยทุกเดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้านเวอร์ชั่นแอนดรอยด์คงต้องขึ้นอยู่กับความเข้ากันได้ของสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นว่ารองรับกันดีหรือไม่ ทว่ายังอุ่นใจได้ว่าเมื่อจับจองมาเป็นเจ้าของแล้วนั่นคือไม่มีการลอยแพ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ปิดท้ายด้วยข่าว หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ประกาศราคาจำหน่าย Huawei P10 (32 GB) ราคา 17,900 บาท Huawei P10 (64 GB) ราคา 19,900 บาท และ Huawei P 10 Plus ราคา 23,900 โดยลูกค้าที่พรีออเดอร์ในระหว่างวันที่ 17-26 มีนาคม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่