สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony ยังคงเดินหน้าสรรหานวัตกรรมใหม่ๆ มาเอาใจเหล่าสาวกอยู่เสมอ โดยสิทธิบัตรที่ทางแบรนด์เพิ่งจดไปนี้ถือได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย เนื่องจากปัจจุบันหลายแบรนด์ต่างก็หันมาพัฒนาระบบชาร์จกันมากขึ้น โดยจะเน้นไปที่การชาร์จเร็วพร้อมมีระบบความปลอดภัยควบคุม ทว่าต้องใช้สายอยู่ดี ซึ่งก่อให้เกิดความไม่สะดวก ดังนั้นจึงเกิดความจำเป็นสำหรับการพัฒนาแบบชาร์จไร้สายขึ้น เพื่อแก้ข้อปัญหาดังกล่าว สุดท้ายอาศัยอุปกรณ์เสริมแท่นชาร์จทว่าก็มีสายอยู่ดี

 

แต่ Sony กับมองต่างเรียกได้ว่าหากพัฒนาออกมาได้จริงแล้วอาจวัดความเป็นเพื่อนเลยว่าจะยอมให้ชาร์จหรือไม่ เมื่อโลกปัจจุบันต่างคนต่างต้องใช้สมาร์ทโฟน สำหรับสิทธิบัตรนี้ได้ให้รายละเอียดเบื้องต้นว่าอุปกรณ์ต้องพึ่งเสาสัญญาณ 2 เสาเพื่อรับกระแสไฟกับจับคู่กับอุปกรณ์อื่น กล่าวคือหากจะชาร์จกับอุปกรณ์ใด เราต้องเปิดระบบการจับคู่อาจเป็น NFC และเมื่อจับคู่สำเร็จก็จะมีการส่งกระแสไฟชาร์จแบตเตอรี่ออกมาทันที ถ้าแบตฯ ของผู้ส่งเหลือน้อยก็จะมีการหยุดชาร์จทันทีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางโซนี่ก็ยังไม่ได้ระบุเพิ่มเติมว่าวิธีการทำงานเบื้องลึกเป็นอย่างไร มีข้อดีข้อเสียแบบไหน และจะมีประโยชน์ลักษณะใดบ้าง ทว่ามีการคาดการณ์กันว่าการส่งกระแสไฟชาร์จในเช่นนี้จะไม่ถูกจำกัดแค่บนสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่จะถูกพัฒนาลงอุปกรณ์เสริมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่