เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เดินหน้ารุกตลาดจอดิจิทัลไซน์เนจ รองรับการเปลี่ยนถ่ายสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ของภาคธุรกิจที่หันมาใช้จอดิจิทัลไซน์เนจกันมากขึ้น ขนทัพจอดิจิทัลไซน์เนจ เติมเต็มไลน์อัพด้วยผลิตภัณฑ์กว่า 90 รุ่น จัดเต็มกับครั้งแรกกับการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ อันได้แก่ Video Wall display นวัตกรรมล่าสุดที่มาพร้อมกับขอบบางที่สุดในโลกโดยเมื่อนำมาต่อกันมีระยะรอยต่อระหว่างสองจอเพียง 1.7 มิลลิเมตร รวมทั้ง Smart LED Signage จอภาพหลอดแอลอีดี
สุดยอดความคมชัด ทั้งภายในอาคารหรือกลางแจ้ง และ Mirror Display จอเสมือนกระจกดิจิทัลอัจฉริยะ ให้ข้อมูล พร้อมดีไซน์ดึงดูดเพื่อการโฆษณาที่แตกต่าง ชูจุดเด่นเรื่องคุณภาพ ความคมชัด และความทนทานที่เหนือกว่า พร้อมโซลูชั่นเต็มรูปแบบ เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์มากขึ้น รองรับทุกความต้องการของลูกค้าองค์กรในทุกธุรกิจ พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดจอดิจิทัลไซน์เนจอย่างต่อเนื่อง

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธาน กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงทำธุรกิจจอดิจิทัลไซน์เนจ (Samsung Smart Signage) มากว่า 10 ปี โดยช่วงไม่กี่ปีมานี้ เราเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจจอดิจิทัลไซน์เนจ ซึ่งคาดว่าตลาดรวมทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 1.54 หมื่นล้านดอลล่าห์สหรัฐ หรือประมาณ 5.36 แสนล้านบาท ในปี 2561 (จากเดิมที่มีมูลค่าเพียง 7 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐ หรือประมาณ 2.43 แสนล้านบาท ในปี 2557) ปัจจัยหลักมาจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตของตลาดจอดิจิทัลไซน์เนจรวมถึงการเติบโตของภาคธุรกิจโดยรวม การอยู่ในช่วงระหว่างการเปลี่ยนถ่ายสู่ยุคดิจิทัลที่ภาคธุรกิจหันมานิยมใช้จอดิจิทัลไซน์เนจเพื่อทดแทนป้ายรูปแบบดั้งเดิมอย่างแพร่หลาย เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์และสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างน่าสนใจมากขึ้น ทั้งยังมีส่วนช่วยในการผลักดันยอดขายของธุรกิจให้เพิ่มขึ้นได้ รวมถึงความสามารถในการบริหารจัดการคอนเทนต์ด้วยโซลูชั่นที่สามารถลดขั้นตอนและความยุ่งยาก เพราะสามารถสั่งงานเพื่อปรับเปลี่ยนคอนเทนต์ได้พร้อมกันทุกจุดในคราวเดียวจากส่วนกลาง 

นอกจากนี้คุณภาพของจอดิจิทัลไซน์เนจยังได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพ ทั้งในเรื่องของความคมชัดที่มากขึ้น โดยคาดว่าจอดิจิทัลไซน์เนจที่รองรับคอนเทนต์ระดับ UHD จะมีส่วนแบ่งในตลาดสูงถึง 12.9% ในปี 2563 (จากเดิมเพียง 0.7% ในปี 2557) ความสว่างที่มากขึ้นทำให้สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ระดับราคาที่มีให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละธุรกิจและหน้าจอที่ขนาดใหญ่ขึ้น โดยจอดิจิทัลไซน์เนจ ขนาด 50 นิ้วขึ้นไปจะกลายเป็นขนาดมาตรฐาน โดยคาดว่าจะมีส่วนแบ่งในตลาดสูงถึง 61% ในปี 2562 (จากเดิมเพียง 38.2% ในปี 2558) สำหรับในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมาธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ขยายตัว มีห้างสรรพสินค้าที่เปิดใหม่มากมาย ส่งผลให้ ตลาดจอดิจิทัลไซน์เนจในประเทศไทยเติบโตสูงที่สุดประมาณ 70% ในปีนี้ซัมซุงเตรียมเพิ่มความหลากหลายของรุ่น และขนาดของจอดิจิทัลไซน์เนจ ให้สอดรับกับความต้องการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นของภาคธุรกิจ นำโดยผลิตภัณฑ์ ที่โดดเด่น อาทิ

  • Samsung VIDEO Wall Display นวัตกรรมจอภาพที่มาพร้อมกับขอบบางที่สุดในโลกโดยเมื่อนำมาต่อกันมีระยะรอยต่อระหว่างสองจอเพียง 1.7 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยรุ่น UH55F-E ยังเป็นวีดิโอวอลล์รุ่นแรกที่รองรับ คอนเทนส์ระดับ UHD บน VIDEO Wall ขนาด 5x5 ช่วยให้แสดงคอนเทนต์ได้ละเอียดคมชัด เหมาะกับการใช้งานที่เน้นจอภาพขนาดใหญ่ ภาพความละเอียดสูง คมชัดเสมือนจริง ลดแสงสะท้อน สะดวกสบายในการใช้งาน แสดงผลภาพได้สมบูรณ์แบบ มีความทนทาน รองรับการใช้งานได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชม.
  • Samsung Smart LED Signage นวัตกรรมป้าย LED อัจฉริยะที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกขนาด รูปทรง หรือความละเอียดที่เหมาะสมตามความต้องการ ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถผลิตขนาดตามความต้องการของผู้ใช้งาน พร้อมนวัตกรรมหน้าจอที่ช่วยให้การมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น มีหลากหลายความละเอียดให้เลือกตามการใช้งาน โดยมีขนาดความละเอียดเล็กที่สุดถึง 1.5 มิลลิเมตร มอบประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ได้ยอดเยี่ยมที่สุด รวมถึงการใช้งานกลางแจ้ง ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอที่มีความสว่างสูงและสามารถแสดงค่าความต่างของแสงได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะรับชมในสภาวะแสงแบบใดก็ตาม เป็นจอแอลอีดีที่ใช้พลังงานน้อย ช่วยยืดอายุการใช้งาน และประหยัดค่าไฟฟ้าได้เป็นจำนวนมากตลอดอายุการใช้งาน ช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจ
  • Samsung Smart Mirror Display กระจกเงาและจอดิจิทัลไซน์เนจอัจฉริยะ ซีรีส์ MLE หน้าจออัจฉริยะรูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้หลากหลาย สามารถแสดงข้อมูลพร้อมเป็นกระจกเงาได้ในตัว เปิดประสบการณ์ใหม่ในการจับจ่ายของผู้บริโภค กระตุ้นการตัดสินใจซื้อด้วยความสามารถในการให้ข้อมูลกับผู้บริโภคที่แตกต่าง หน้าจอเคลือบฟิล์มโพลาไรซ์ จึงสะท้อนแสงได้ดีดุจกระจกเงา แสดงผลได้คมชัด มองเห็นได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับร้านค้ายุคใหม่ที่ต้องการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า มาพร้อมดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่หรูหรา สร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ

ซัมซุง มีไลน์อัพผลิตภัณฑ์จอภาพดิจิทัลไซน์เนจสูงสุดในตลาดถึงกว่า 90 รุ่น พร้อมโซลูชั่นที่หลากหลายเพื่อเพิ่มมูลค่าจอดิจิทัลไซน์เนจให้ตอบสนองความต้องการในการบริหารจัดการและนำเสนอคอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณภาพและนวัตกรรมที่อัดแน่น สำหรับนำเสนอข้อมูลต่างๆได้อย่างคมชัด สมจริงในทุกสภาพแสง ทนทานในทุกสถานการณ์ และสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง อีกด้วย”

ซัมซุงยังเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับจอดิจิทัลไซน์เนจ อาทิ โซลูชั่น MagicInfo ซอฟต์แวร์สำหรับควบคุมและสั่งงานจอดิจิทัลไซน์เนจที่เชื่อมต่อในระบบเครือข่าย สามารถสั่งงานจากจุดศูนย์กลางจุดเดียว โซลูชั่น Motion Sensor Touch เซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับการแตะ จับสินค้าบนชั้นวาง และจอภาพจะโชว์ข้อมูลของสินค้าชิ้นนั้น ทั้งยังสามารถเก็บสถิติว่าสินค้าใดได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุดอีกด้วย ช่วยให้ทำธุรกิจได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น

ปัจจุบันซัมซุงนำเสนอจอดิจิทัลไซน์เนจเชิงพาณิชย์เพื่อตอบสนองความต้องลูกค้าองค์กรในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิเช่น กลุ่มธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า กลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน และ ประกันภัย ธุรกิจสื่อ-โฆษณา สถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ โรงพยาบาล โรงแรม สนามบิน ฯลฯ

นายบุญเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับกลยุทธ์การรุกตลาดจอดิจิทัลไซน์เนจในปีนี้ แบ่งเป็น 3 กลยุทธ์หลักได้แก่ 1) กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) เน้นนวัตกรรมล้ำหน้า มาเต็มไลน์อัพ สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละธุรกิจรวมกว่า 90 รุ่น พร้อมนำเสนอโซลูชั่นเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์มากขึ้น เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ 2) กลยุทธ์ด้านพันธมิตร (Partner Strategy) เน้นให้การดูแลที่เป็นเลิศและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 100 รายทั่วประเทศเพื่อให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของจอดิจิทัลไซน์เนจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพิเศษในทุกๆ อุตสาหกรรม ที่คอยให้คำปรึกษา ตั้งแต่กระบวนการวางแผน การออกแบบ ติดตั้ง การสร้างสรรค์และบริหารจัดการคอนเทนท์ เพราะเราเชื่อว่าแต่ละธุรกิจมีความต้องการใช้งานจอดิจิทัลไซน์เนจที่แตกต่าง 3) กลยุทธ์ด้านการบริการ (Service Strategy) มอบการดูแล และ บริการหลังการขายแบบครบวงจร โดยเฉพาะในปีนี้ซัมซุงวางแผนขยายศูนย์บริการในรูปแบบ Dealer Service Center เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งแบบบริการถึงที่ (On-site Service) และ คอลเซ็นเตอร์พิเศษสำหรับลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ รวมถึงจำนวนช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีกระจายอยู่ทุกจุดทั่วประเทศ ให้บริการได้อย่างรวดเร็วภายในวันทำการถัดไปครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด”

“ด้วยการนำเสนอจอดิจิทัลไซน์เนจที่รองรับความต้องการของลูกค้าองค์กร ทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ทำให้ซัมซุงเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ธุรกิจของลูกค้าองค์กรพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืน และซัมซุงมั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และยืนหยัดความเป็นผู้นำในตลาดจอดิจิทัลไซน์เนจต่อไป” นายบุญเลิศ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่