ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

"อยู่ที่ไหนแล้ว" และ "จะมาถึงกี่โมง" สองคำนี้เป็นคำที่ได้ยินอยู่เสมอเมื่อออกเดินทาง ด้วยการจราจรที่ติดขัดจนประมาณเวลาถึงได้ยากและไม่สะดวกที่จะตอบคำถาม Google ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในส่วนของการแชร์ตำแหน่งให้กับผู้ใช้งาน Google Maps ทั้ง Android และ iOS เพื่อให้คนที่ติดต่อด้วยมองเห็นข้อมูลการเดินทางของคุณแบบ real-time ด้วยขั้นตอนง่ายๆ

เมื่อไรก็ตามที่ต้องการแจ้งให้คนอื่นทราบว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน เพียงแค่เปิดเมนูด้านข้างและเลือกหัวข้อ "Share location" จากนั้นก็เลือกรายชื่อผู้ที่ต้องการให้เห็นตำแหน่งที่อยู่ของคุณในปัจจุบัน และก็ตั้งค่าว่าจะแชร์ตำแหน่งให้เห็นเป็นเวลานานเพียงใด ฝั่งผู้ที่ได้รับข้อมูลก็จะสามารถเปิด Google Maps และมองเห็นว่าขณะนี้คุณอยู่ที่ไหนแล้วบนแผนที่

นอกจากจะแชร์ตำแหน่งได้แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถแชร์การเดินทางระหว่างทริปแบบ real-time ได้ด้วย เพื่อใช้นำทางให้กับคนที่ตามมาทีหลังแต่ต้องการไปยังจุดหมายเดียวกัน โดยการแชร์ตำแหน่งแบบนี้จะจบลงอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้งานเดินทางมาถึงจุดหมาย

Google เริ่มทยอยปล่อยอัพเดทฟีเจอร์แชร์ตำแหน่งใน Google Maps ให้ผู้ใช้งานทั่วโลก คาดว่าผู้ใช้งานในประเทศไทยจะได้ใช้งานกันในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่