แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE แพลตฟอร์มบนมือถือชั้นนำในประเทศไทย ประกาศพร้อมต่อยอดส่งเสริมนักวาดการ์ตูนชาวไทย ด้วยการจัดกิจกรรม LINE WEBTOON Training Camp การอบรมนักวาดการ์ตูนเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการวาดเว็บตูน การนำเสนอ และการเล่าเรื่องการ์ตูน จากทีมงาน LINE WEBTOON และนักเขียนการ์ตูนมืออาชีพทั้งจากไทยและเทศ ผลักดันนักวาดการ์ตูนไทยในยุคดิจิตอล
หน้ากิจกรรม WEBTOON Training Camp: http://www.webtoons.com/th/notice/detail?noticeNo=301&page=1

LINE WEBTOON คือแพลตฟอร์มการ์ตูนดิจิตอลจาก LINE ที่มอบประสบการณ์ความสนุกให้ผู้อ่านในรูปแบบการ์ตูนดิจิตอล พร้อมให้ผู้อ่านเลือกสรรการ์ตูนที่ชอบ เรื่องที่ใช่ผ่านทั้งบน PC และบนมือถือ ด้วยการปรับรูปแบบการ์ตูนให้อ่านง่าย ฟินได้ทุกที่ทุกเวลา

ชาลเลนจ์ลีกคือแพลตฟอร์มที่เปิดรับเผยแพร่ผลงานการ์ตูนจากบุคคลทั่วไป ไม่ว่าใครก็สามารถอัพโหลดเผยแพร่ผลงานการ์ตูนตนเองได้ในหน้าชาลเลนจ์ลีกใน LINE WEBTOON โดยมีโปรเจคประตูสู่ดาว (Doors to Dream) เป็นโปรเจคประกวดการ์ตูนรายเดือนในหน้าชาลเลนจ์ลีก คัดเลือกผลงาน 3 เรื่องเด่นในแต่ละเดือนเพื่อรับรางวัลจาก LINE WEBTOON ผลักดันความฝันของนักวาดการ์ตูนมือสมัครเล่นในไทยให้กลายเป็นจริง

หน้าชาลเลนจ์ลีกและโปรเจคประตูสู่ดาว: http://www.webtoons.com/th/challenge/rising-star

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมกิจกรรม LINE WEBTOON Training Camp

  • นักวาดการ์ตูน 5 เรื่องที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าสู่รอบโหวตของโปรเจคประตูสู่ดาวในแต่ละเดือน (โดยจะมีการประกาศผลเรื่องที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าสู่รอบโหวตในสัปดาห์ที่ 3 ของแต่ละเดือนผ่านหน้าชาลเลนจ์ลีกในเว็บไซต์ LINE WEBTOON หรือผ่านแบนเนอร์ประตูสู่ดาวในแอพฯ LINE WEBTOON)
  • นักวาดการ์ตูนที่ได้รับคัดเลือกจากโปรเจคประตูสู่ดาวในแต่ละรอบครบ 3 เดือนจำนวน 15 ท่านต่อหนึ่งการอบรม
  1. มกราคม – มีนาคม: จำนวน 15 ท่าน
  2. เมษายน – มิถุนายน: จำนวน 15 ท่าน
  3. กรกฎาคม – กันยายน: จำนวน 15 ท่าน
  4. ตุลาคม – ธันวาคม: จำนวน 15 ท่าน

รายละเอียดกิจกรรม LINE WEBTOON Training Camp

อบรมช่วงที่ 1 [15 ท่านในแต่ละรอบ 3 เดือน]: เลคเชอร์โดยนักเขียนเว็บตูนชื่อดังจากเกาหลี: พบปะพูดคุยและฟังเลคเชอร์จากนักเขียนเว็บตูนชื่อดังจากเกาหลีเกี่ยวกับการวาด, การนำเสนอและการแต่งเรื่อง เป็นต้น รวมทั้งสอบถามเรื่องเกี่ยวกับเว็บตูนที่อยากรู้ได้เต็มที่

อบรมช่วงที่ 2 [5 ท่านที่เข้ารอบหลังการอบรมครั้งแรก]: เมนเทอร์แบบ 1:1 กับนักเขียนไทยจากชาลเลนจ์ลีก: ฟังคำแนะนำโดยตรงจากนักเขียนไทยมืออาชีพที่มาจากชาลเลนจ์ลีก พร้อมเผยข้อสงสัยเกี่ยวกับเว็บตูนไทยที่อยากรู้

อบรมช่วงที่ 3 [5 ท่านที่เข้ารอบหลังการอบรมครั้งแรก]: ทีมงานช่วยทำเว็บตูน: ร่วมทำเว็บตูนขนาดสั้นโดยได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากทีมงานเว็บตูน เพื่อเผยแพร่ขึ้นหน้าหลัก และหากได้รับฟีดแบคดีจากผู้อ่าน คุณอาจได้เป็นนักเขียน LINE WEBTOON มืออาชีพได้อีกด้วย

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม LINE WEBTOON Training Camp ได้ที่ http://www.webtoons.com/th/notice/detail?noticeNo=301&page=1 หรือปุ่มแจ้งเตือนด้านล่างสุดภายในหน้าหลักในแอพฯ

LINE WEBTOON ดาวน์โหลดแอพฯ LINE WEBTOON ได้ที่ http://m.webtoons.com/appDownload

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่