หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 24 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัญหาการจราจรกลายเป็นประเด็นสำคัญระดับชาติของนานาประเทศกันไปแล้ว ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมากรุงเทพฯ ได้ถูกจันอันดับให้มีรถติดมากที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก และในหลายๆ ยุคสมัยก็ต้องการมุ่งหวังแก้ปัญหาให้ได้ ทว่าก็ยังไม่สามารถบรรเทาลง อย่างไรก็ตามแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านเราสิงค์โปรก็ประสบปัญหาเดียวกัน โดย Mr. Pang Kin Keong รัฐมนตรีของกระทรวงคมนาคม จึงมีแนวคิดว่าในเมื่อจราจรภาคพื้นดินแก้ไขปัญหาได้ยาก อาจนำโดรนมาเพิ่มทางเลือกการใช้ขนส่งสาธารณะหวังลดปัญหาที่แก้ไขได้ยาก


ปัญหาจราจรในประเทศสิงค์โปร

สำหรับโดรนที่นาย Pang Kin Keong ได้ให้ความสนใจไว้คือ Hoversurf Scorpion 3 โดยเพิ่งเปิดตัวไปไม่นานสร้างสถิติโลกด้วยการเป็นรถจักรยานยนต์บินได้รุ่นแรกของโลกกันไปเลย เคลมว่าให้ความรู้สึกเหมือนขับขี่จักรยานยนต์อยู่จริงๆ เพียงแต่บนอากาศเท่านั้น และระบบความปลอดภัยช่วยปกป้องไม่ให้ใช้ความเร็วสูงเกินไป ทว่าโดรนดังกล่าวก็ยังคงไม่สามารถนำมาใช้งานจริงได้ในเร็วๆ นี้เพราะก็มีการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อให้สมบูรณ์มากที่สุด

อย่างไรก็ตามนาย Pang Kin Keong มีความตั้งใจให้ประชาชนสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการตั้งปณิธานว่าจะนำโดรนมาใช้จริงจังในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะในปี 2030 หวังลดปัญหาพร้อมวางแนวทางพัฒนาให้ระบบขนส่งรางหรือรถไฟได้กลายเป็นทางเลือกหลักโดยมีระยะทางครอบคลุมทั้งประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่