เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 24 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าพูดถึงปฏิทินติดบ้านหลายคนก็มักใช้เป็นตารางนัดหมายด้วยการใช้ปากกาจดข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด, ประชุม, วันชำระหนี้บัตรเครดิต หรือวันสำคัญทั้งหลาย แต่ถึงแม้จะจดแล้วบางครั้งก็ลืมดูทำให้พลาดการนัดหมายบ่อยครั้ง เมื่อวันเวลาผ่านไปเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมีการแจ้งทันทีเมื่อใกล้ถึงช่วงเวลาสำคัญจึงทำให้ไม่พลาดการนัดหมาย ทว่าผู้สูงอายุหรือผู้ที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนตัวแต่มีส่วนร่วมกับงานนั้นๆ บางทีก็ไม่ได้รู้การนัดหมายด้วย ดังนั้นจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการนำปากกามาจดเช่นเดิม

แต่ปัญหาข้างต้นจะหมดไปเมื่อเราสามารถนัดหมายวันสำคัญบนสมาร์ทโฟนพร้อมกันกับแสดงข้อมูลการนัดหมายต่างๆ บนปฏิทินติดผนังได้ด้วยปราศจากการใช้ปากกาจดให้ยุ่งยาก โดยแนวคิดนี้ก็เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ Android Experiments ของ Google ซึ่งร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นนามว่า Kosho Tsuboi คิดค้นปฏิทินติดผนังแนวใหม่

สำหรับปฏิทินดังกล่าวก็มีชื่อว่า Magic Calendar โดยไม่เป็นแผ่นกระดาษธรรมดาทั่วไปเหมือนในปัจจุบันนี้ แต่ตัวแผ่นกระดาษจะเป็นอิเล็กทรอนิกส์ลักษณะการทำงานเหมือนจอภาพ ซึ่งจะแสดงผลแบบความละเอียดสูง (high-resolution) และจะซิงค์ข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่น Google Calendar บนสมาร์ทโฟนของเรา กล่าวคือเมื่อเราทำการจดบันทึกการนัดหมาย ข้อมูลก็จะปรากฏแสดงโชว์บนปฏิทินทันที ส่งผลให้มีเครื่องมือช่วยแจ้งเตือนถึงสองแบบและสะดวกสบายไม่ยุ่งยาก

อย่างไรก็ตามการใช้พลังงานของ Magic Calendar เคลมว่าชาร์จหนึ่งครั้งก็ใช้งานนานต่อเนื่อง 3 เดือน และนอกจากจะมีแบบติดผนังแล้ว ทางดีไซน์เนอร์ก็ยังออกแบบให้สามารถตั้งโต๊ะได้ด้วย 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่