หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

GARMIN ตอกย้ำผู้นำแกตเจ็ตนาฬิกาเพื่อสุขภาพและกีฬา ฉลองความสำเร็จทั่วโลก ปล่อยหมัดเด็ดเปิดตัว smartwatch ระดับไฮเอนด์ตระกูล fenix 5 โฉมใหม่ล่าสุด มั่นใจดันยอดขายในไทยโตกว่า 50%

บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี เปิดตัวนาฬิกาจีพีเอสมัลติสปอร์ต (GPS Multi-sport Watch) เพื่อสุขภาพและกีฬาระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุดจากการ์มิน (GARMIN) ตระกูล fenix 5 (ฟินิกซ์ 5 ซีรีส์) พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ fenix 5 เป็นรุ่นมาตรฐาน (หน้าปัดขนาด 47 มม.) fenix 5S เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อคนที่ข้อมือเล็ก (หน้าปัดขนาด 42 มม.) fenix 5X เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดพร้อมแผนที่นำทางแนะนำเส้นทางสำหรับวิ่งหรือปั่นจักรยาน(หน้าปัดขนาด 51 มม.) โดย fenix 5 ทั้ง 3 รุ่นถูกออกแบบมาเพื่อการใช้ในชีวิตประจำวันและการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ แบตเตอรีนานสูงสุด 24 ชม เปลี่ยนสายง่ายด้วย Quick Fit และอีกมากมาย มั่นใจตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ทันสมัย ตั้งเป้ายอดขายโต 50% ภายในปีนี้

คุณไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี กล่าวว่า ปี 2559 ที่ผ่านมา แบรนด์การ์มิน GARMIN ยังคงมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งตลาดทั่วโลกและตลาดในประเทศไทย เป็นผลจากการที่เทรนด์แกตเจ็ตกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์ มาแรงทั่วโลก ผู้บริโภคนิยมใช้เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพและดูแลสุขภาพ การันตีด้วยยอดขายทั่วโลกในกลุ่มนี้โต 27% มียอดขายรวมที่ 3,019 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่แบรนด์การ์มินในประเทศไทย ในปี 2559 ที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด คือ กลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์เช่นกัน ซึ่งในปี 2559 ยอดขายในกลุ่มนี้เติมโตขึ้น 99% ล่าสุดได้มีการเปิดตัวนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ในตระกูล fenix 5 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของปีนี้ พร้อมเปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้ ก่อนวางจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 30 มีนาคม นี้ คาดยอดขายในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์จะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ภายในสิ้นปีนี้

“ทั้งนี้ ในประเทศไทย เทรนด์ของแกตเจ็ตนาฬิกาเพื่อสุขภาพและกีฬายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากโปรแกรมการแข่งขันกีฬากลางแจ้งชนิดต่างๆ มีมากขึ้น อาทิ วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน ไตรกีฬา และยังมีความหลากหลายมากขึ้น อย่างกีฬาวิ่งเทรลก็กำลังได้รับความนิยมเรื่อยๆ และจำนวนผู้คนที่ให้ความสนใจก็เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับเทรนด์การใส่ใจในสุขภาพและเล่นกีฬาของคนไทยมากขึ้น และเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักอยากจะพัฒนาศักยภาพของตนจึงมองหาผู้ช่วยในการฝึกฝนอย่างเช่น จีพีเอส สมาร์ทวอทช์ (GPS Smart Watch) นอกจากนี้ผู้บริโภคอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้เล่นกีฬาจริงจังแต่ต้องการดูแลสุขภาพตนเองโดยการติดตามกิจกรรมการเคลื่อนไหวในแต่ละวัน ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟิตเนส แบนด์ (Fitness Band) จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน และเรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ เนื่องจากการ์มินเป็นแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายครบทุกเซกเมนต์ รวมทั้งสิ้น กว่า 20 รุ่น ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มเริ่มต้นจนถึงระดับมืออาชีพ

ซึ่งกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้จะเน้นที่การสอนการใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะจัดในลักษณะเวิร์คช้อปเพื่อใช้นาฬิกาการ์มินในการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาศักยภาพในกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ในปีที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้จึงมีแผนจะขยายการจัดกิจกรรมไปที่ต่างจังหวัดโดยจะเน้นที่หัวเมืองใหญ่ 5 แห่งทั่วประเทศเป็นเฟสแรก” นายไกรรพ กล่าว

นายชาญณรงค์ ธีระโรจนารัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แบรนด์การ์มิน กล่าวว่า สำหรับในปีนี้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์ จะยังคงมาแรงไม่แพ้ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน สำหรับปีนี้การ์มินได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มที่มีกระแสการรอคอยและพูดถึงมาโดยตลอด นั่นคือ fenix 5 นาฬิกาจีพีเอสมัลติสปอร์ต (GPS Multi-sport Watch) รุ่นใหม่ล่าสุดจากการ์มิน (GARMIN) พัฒนาขึ้นต่อจาก fenix 3 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งครั้งนี้มาในดีไซน์ทันสมัยยิ่งขึ้น สวยงามยิ่งกว่า สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันให้ลุคสปอร์ตและสุดคูล แต่ยังคงเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันสำหรับกีฬาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง วิ่งเทรล จักรยาน ว่ายน้ำ ไตรกีฬา สกี เดินเขา ปีนเขา และกอล์ฟ ประกอบกับแบตเตอรี่ทนถึง 24 ชั่วโมง ทำให้ฟินิกซ์เป็นนาฬิการุ่นยอดฮิตตลอดกาลของการ์มิน

นาฬิกาจีพีเอสมัลติสปอร์ต fenix 5 ไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาที่ต้องการฝึกฝนเพื่อสถิติที่ดีขึ้น แต่ยังจะช่วยพัฒนาศักยภาพให้แก่นักกีฬามือสมัครเล่น และผู้สนใจเข้าร่วมในกิจกรรมกีฬากลางแจ้งที่ปัจจุบันนี้มีการแข่งขันหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายระยะทางให้เลือกมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น fenix 5 ยังเหมาะสำหรับทุกคนที่มีหัวใจสปอร์ต เพราะดีไซน์ที่สวมใส่ได้ในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ ทุกกิจกรรม และทุกวัน

fenix 5 รุ่นใหม่ล่าสุดจากการ์มิน GARMIN มาพร้อมฟังก์ชั่นที่โดดเด่น อาทิ

  • Multi-sport Training ฟังก์ชั่นสำหรับกีฬาหลากหลายประเภท เช่น วิ่ง วิ่งเทรล จักรยาน ว่ายน้ำ ไตรกีฬา สกี เดินเขา ปีนเขา พายเรือ ฟิตเนต และกอล์ฟ พร้อมเก็บข้อมูล และแสดงกราฟข้อมูลอย่างละเอียดผ่าน Garmin Connect
  • Wrist-Based Heart Rate Monitor วัดอัตราการเต้นของหัวใจจากข้อมือได้โดยตรงด้วยเทคโนโลยี Elevate™ จาก Garmin พร้อมแสดงค่า Heart Rate Zoneในรูปแบบกราฟสีเข้าใจง่าย
  • Battery Performance แบตเตอรี่มาพร้อมการใช้งานอย่างยาวนาน สามารถใช้งานในกิจกรรมต่างๆ ในโหมด GPS สูงสุดถึง 24ชั่วโมง และ 75 ชั่วโมงในโหมด UltraTrac
  • QuickFit™ สะดวกต่อการเปลี่ยนสายนาฬิกาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมในแต่ละวันของคุณ โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือให้ยุ่งยาก ทั้งสายซิลิโคนหลากสี สายหนัง และสายเตนเลส สตีล ให้เลือกใส่ได้เหมาะกับลุคของคุณในทุกๆวัน
  • Advance Workouts พัฒนาได้มากกว่า ด้วยฟีเจอร์สำหรับออกกำลังกายที่ช่วยรายงานสถานะและความพร้อมของร่างกาย เช่น VO2 Max Estimator (ระดับการใช้ออกซิเจนขณะออกกำลังกาย), Recovery Advisor (ระยะเวลาที่ควรพักหลังออกกำลังกาย), Lactate Threshold (ค่าระดับกรดแลคติก) และ Stress Score (ค่าความเครียด)
  • Running Dynamics เมื่อใช้ร่วมกับสายคาดหน้าอก HRM-Run หรือ HRM-Tri ก็จะสามารถอ่านค่า Vertical Oscillation and Ratio (ระดับของการโยกตัว ในขณะวิ่ง และอัตราส่วนของช่วงก้าวขา), Ground Contact Time and Balance (ระยะเวลาที่เท้าสัมผัสพื้นและความสมดุลในการวิ่งของเท้าทั้งสองข้าง), Stride length (ความยาวช่วงก้าวขาขณะวิ่ง) และCadence (จำนวนก้าวต่อนาที)
  • Navigation + ABC เข็มทิศแบบ 3 แกน (3-axis Compass), เครื่องวัดความสูง (Altimeter) และเครื่องวัดความกดอากาศ (Barometer) พร้อมคุณสมบัติการนำทาง ด้วย Sight ‘N Go, Coordinates และ TracBack®
  • Thai Smart Notifications แจ้งเตือน สายเรียกเข้า อีเมล์ ข้อความ และข้อความLine จาก Smartphone ที่เชื่อมต่อ (ได้ทั้ง iOS และ Android) มาแสดงบนหน้าจอเป็นภาษาไทย
  • Activity Tracking นับจำนวนก้าว, วัดคุณภาพการนอนหลับ, แจ้งเตือนด้วยการสั่น และแสดงแถบสีแดงเมื่ออยู่นิ่งนานเกินไป พร้อมใช้อัตราการเต้นหัวใจที่วัดตลอดทั้งวันมาแสดงข้อมูลการเผาผลาญแคลอรี่ที่แม่นยำขึ้น
  • Rugged Design ดีไซน์แข็งแรงทนทาน เหมาะกับทุกการผจญภัย ด้วยขอบเรือน ปุ่มกด และฝาหลังที่ทำจากแสตนเลส, หน้าจอกระจกแบบทนทานพิเศษ หรือแบบ Sapphire กันรอยขีดข่วน ที่มองชัดแม้อยู่กลางแดดจ้า พร้อมกันน้ำลึกถึง 100 เมตร (10 ATM)
  • Preload Map (เฉพาะ fenix 5X) มาพร้อมแผนที่ในตัว และระบบนำทาง สำหรับทุกการผจญภัย
  • Garmin Connect สามารถจัดเก็บข้อมูล วิเคราะห์ค่าสถิติอย่างละเอียด และแชร์ผลกิจกรรมทั้งหมดของคุณง่ายๆผ่านออนไลน์
  • Garmin Connect IQ App Store ของ Garmin สำหรับโหลด App, Widget, Data Field และ Watch Face เพื่อปรับแต่งหน้าจอ และรูปแบบการใช้งานในรูปแบบของคุณได้ฟรี

ในส่วนของราคา มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • รุ่น Fenix 5S ราคา 23,500 บาท
  • รุ่น Fenix 5S Sapphire ราคา 25,900 บาท
  • รุ่น Fenix 5 ราคา 23,500 THB
  • รุ่น Fenix 5 Sapphire ราคา 25,900 THB
  • รุ่น Fenix 5X ราคา 27,900 THB

สำหรับรายละเอียดในการพรีออเดอร์ จะมีการรับ Pre-order ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย GARMIN พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 24 มีนาคม โดยวันที่เปิดขายจริงจะเริ่มวันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์การ์มิน GARMIN ติดต่อได้ที่ 02 266 9944 หรือเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.garminbygis.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่