แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 24 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการเปิดตัว www.ticketmelon.com แพลตฟอร์มที่รวบรวมกิจกรรมต่างๆ ไว้บนเครือข่ายออนไลน์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของการจัดอีเว้นท์ครบวงจร รองรับทั้งเจ้าของงาน และกลุ่มลูกค้า โดยการจัดอีเว้นท์จากนี้จะไม่เป็นเรื่องวุ่นวายอีกต่อไป

Ticketmelon เกิดขึ้นโดย นายภานุพงศ์ เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร Ticketmelon มองว่าในประเทศไทยนั้น มีการจัดอีเว้นท์ ที่หลากหลายมาก หลายหน่วยงาน หลายบริษัทนิยมจัดงานกัน อีกทั้งยังมีเทศกาลอยู่ตลอดทั้งปี อาทิ คอนเสิร์ต, โชว์, ละครเวที, ประชุม, สัมมนา หรือเอ็กซิบิชั่นต่างๆ จึงควรมีแพลตฟอร์มที่รองรับธุรกิจนี้ ซึ่ง Ticketmelon ถือเป็นอีกหนึ่ง start up ด้านเทคโนโลยีที่มาแรงสำหรับปีนี้ นำเทคโนโลยีมาช่วยเรื่องระบบการจอง และขายตั๋ว สามารถเข้าถึงได้ผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อมมอบระบบสนับสนุนการปฎิบัติการให้แก่ผู้จัดงานอีเว้นท์ด้วยเทคโนโลยี RFID ซึ่งก็คือบัตรชนิดหนึ่งที่มีคลื่นวิทยุเฉพาะตัว สามารถนำไปใช้เป็นบัตรจ่ายเงินในรูปแบบของ wristband ที่เติมเงินได้ ทำให้การร่วมกิจกรรมในงานเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ซื้อบัตรผ่านแอปพลิเคชั่น เมื่อมาถึงงานรับ wristband RFID เชื่อมต่อ รวมไปถึงระบบ และอุปกรณ์ เทคโนโลยี ที่รองรับการจัดงานต่างๆ

“หลังจากเปิดตัวมาประมาณปีกว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีอัตราเติบโตที่ดีมากเมื่อเทียบกับ Tech Start up ทั่วไปในไทย มีจำนวนงานอีเว้นท์ที่เข้าไปซัพพอร์ทมากมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่พูดได้ว่าเป็นความสำเร็จขั้นแรกของเราคือ การได้รับการลงทุนเพิ่มจากนักลงทุนมากกว่า 500,000 เหรียญ

สหรัฐ จุดนี้แสดงให้เห็นว่าเราเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ และมีการขยายตัวที่ดี จึงได้รับการสนใจจากนักลงทุน และเราก็ตั้งเป้าสำหรับปีนี้ ในการพัฒนาตัวแพลตฟอร์มนี้ให้ดียิ่งขึ้นให้รองรับการขยายตัวของธุรกิจโดยมีการพัฒนาตัวแอพพลิเคชั่นมือถือ และ ปรับปรุงระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ตลอดเวลาเพื่อรองรับอัตราการเติบโตที่ปัจจุบันมีจำนวน Account ผู้ใช้งาน Ticketmelon เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 คนต่อวัน ตอกย้ำจุดยืนในฐานะ Event Intelligence and Insights ในประเทศไทยที่ผู้จัดงานอีเวนท์ต้องนึกถึง นอกจากนั้นจะมีการเพิ่มกิจกรรมทางการตลาด พร้อมขยายช่องทางกิจกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ โดยปัจจุบันเราก็ได้เป็นพาร์ทเนอร์ กับ Thaibev แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทยที่ให้ความสนใจ และ ร่วมมือในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต และกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อความบันเทิงระยะยาว”

นายภานุพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เราถือเป็น Start up หน้าใหม่ในวงการ แต่เรามีทีมงานที่มีคุณภาพ และตั้งใจเต็มที่ จากที่เมื่อก่อนเราเป็นนักธุรกิจตัวเล็กๆ ในปี 2015 ตอนนี้มีผู้สนใจร่วมลงทุนเพิ่ม เป็นก้าวกระโดดที่ค่อนข้างเร็ว แต่เราก็พร้อมรับมือ และพัฒนา ขณะที่แผนงานทุกอย่างยังเป็นไปตาม Road map ที่วางไว้ มีอัตราการเข้าใช้บริการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมียอดการเติบโตของผู้ใช้งานใหม่ไม่ต่ำกว่า 1000 คนต่อวัน ซึ่งปีนี้มีการลงทุนเพิ่มจากนักลงทุน และตั้งเป้าการเติบโตของผลประกอบการที่ 300% ในปี 2560 โดยอาศัยการรุกตลาด โปรโมทตราสินค้า Ticketmelon ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับผ่านทางการตลาดรูปแบบดิจิตอล และ การสื่อสารเชิงรุกผ่านไวรัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อให้เป็นที่พูดถึง และเกิดการทดลองใช้ในที่สุด

ผู้ที่สนใจสามารถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นผ่านทาง Apple Store หรือ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ticketmelon.com หรือ www.facebook.com/ticketmelon 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่