สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Galaxy Note7 ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่มีความซับซ้อนและมีเรื่องราวให้พูดถึงมากมายแม้ว่าจะถูกเรียกคืนครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี ค.ศ. 2016 ที่ผ่านมาแต่ผู้คนจำนวนมากยังให้ความสนใจกับอุปกรณ์รุ่นนี้ซึ่งเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์มีข่าวลือออกมาว่าจะมีการนำ Galaxy Note7s (รุ่นที่แก้ปัญหาแบตเตอรี่แล้ว) มาจำหน่ายในบางประเทศตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่ข่าวดังกล่าวก็ถูก Samsung India ปฏิเสธในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามเรื่องราวก็พลิกไปพลิกมาอีกครั้งโดยล่าสุดสำนักข่าว Reuters ได้เผยรายงานว่าทาง Samsung Electronics มีแผนจะวางจำหน่าย Galaxy Note7s จริง โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ผ่านการตรวจสอบหลายครั้งและไม่พบปัญหาอื่นๆ อีกนอกจากปัญหาแบตเตอรี่ในก่อนหน้านี้ซึ่งแถลงการณ์ของ Samsung เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระบุไว้ว่า

"เกี่ยวกับ Galaxy Note7 ที่มีข่าวว่าจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่ (refurbished phones) นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่กำกับดูแลรวมถึงผู้ให้บริการและการพิจารณาความต้องการของตลาด"

หากข้อมูลดังกล่าวไม่ผิดพลาดก็หมายความว่า Samsung เตรียมวางจำหน่าย Galaxy Note7s ในบางประเทศหลังจากได้ไฟเขียวจากรัฐบาลและหน่วยงานที่ตรวจสอบด้านความปลอดภัย โดยคาดว่าแบตเตอรี่ในอุปกรณ์ที่วางจำหน่ายจะมีความจุน้อยลงกว่าเดิม (3000mAh-3200mAh)

นอกจากนี้ทางบริษัทยังวางแผนนำชิปและโมดูลกล้องใน Galaxy Note7 กลับมาใช้ซ้ำ ขายหรือกู้คืน ส่วนโลหะหายากอย่างเช่นทองแดง นิคเกิลและเงินจะถูกคัดเลือกชิ้นที่มีสภาพดีเพื่อนำไปจำหน่ายเป็นสินค้าสภาพโรงงาน (refurbished products)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่