อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค (Network)  |   วันที่ : 30 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เตรียมให้บริการแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการรับชมทีวี พร้อมกล่องอุปกรณ์ถอดรหัสให้กับ Altibox โอเปอเรเตอร์สัญชาตินอร์เวย์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ซัพพลายเออร์รายเดียวสามารถให้บริการแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงรองรับเทคโนโลยี 4K ครบวงจรได้จากทุกที่ทั่วโลก

ความละเอียดระดับ UHD และ HDR จะให้ภาพหลากหลายเฉดสีทรงพลังที่สว่างสดใสเป็นธรรมชาติ ดูสมจริงราวกับมีชีวิต และด้วยอัตราเฟรมที่มากถึง 60 เฟรมต่อวินาที แม้แต่ภาพเคลื่อนไหวที่เร็วขึ้นก็ดูสมจริงมากขึ้น เมื่อผสานทั้งสองเทคโนโลยีนี้เข้าด้วยกันจะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าเดิม ผู้ที่รับชมคอนเทนต์แบบ 4K สามารถเลือกที่จะนั่งดูโทรทัศน์ในระยะที่ใกล้ขึ้น หรือจะรับชมผ่านจอภาพที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมก็ได้ ในทั้งสองกรณี ผู้รับชมจะสามารถสัมผัสความละเอียดที่เหนือระดับกว่ามาตรฐานทีวีแบบ Full HD ทั่วไป

“เนื่องจากการแพร่ภาพระดับ UHD ต้องใช้ประสิทธิภาพในการส่งสัญญาณระดับสูง ดังนั้น ในทางปฏิบัติแล้ว จึงสามารถทำได้บนเครือข่ายไฟเบอร์ที่ดีที่สุดเท่านั้น และถึงแม้ว่าจะสามารถถ่ายโอนภาพความละเอียดระดับ 4K ผ่านดาวเทียมได้ แต่ก็จำเป็นต้องอาศัยช่องสัญญาณดาวเทียมที่ทรงประสิทธิภาพ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะสูงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ลูกค้าดาวเทียมยังต้องแบ่งคลื่นในการสตรีมมิ่งด้วยเช่นเดียวกับทีวี” มร. ออยวินด์ ลุนด์แบคค์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Altibox กล่าว

“ช่วงเวลานี้ไม่ได้เป็นเพียงประวัติศาสตร์ของ Altibox เท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาที่ต้องจารึกสำหรับหัวเว่ยด้วย อันที่จริงแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่หัวเว่ยเปิดตัวบริการ 4K ขึ้นในยุโรป เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Altibox ในการให้บริการความบันเทิงด้วยคุณภาพเหนือระดับแก่ชาวนอร์เวย์” มร. เอริค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหัวเว่ย ประจำนอร์เวย์ กล่าว

ด้วยโครงข่ายพื้นฐานระดับกิกะบิตและเครือข่ายไฟเบอร์แบบครบวงจร Altibox จะสามารถให้บริการส่งคอนเทนต์ระดับ UHD จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ลูกค้าจึงสามารถหยุดชั่วคราว เล่นซ้ำ และบันทึกรายการได้จากช่อง 4K

ข้อมูลที่บันทึกจะเก็บไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ของ Altibox ในกรีนเมาท์เทนที่เรนเนอเซย ประเทศนอร์เวย์ โซลูชั่นการชมโทรทัศน์ใหม่จาก Altibox จึงไม่จำเป็นต้องใช้กล่องอุปกรณ์ถอดรหัสที่มีฮาร์ดดิสก์ในตัว ด้วยระบบใหม่นี้ ลูกค้าสามารถเก็บบันทึกรายการจากช่องใด ๆ ได้ 500 ชั่วโมงบนระบบคลาวด์

Altibox พร้อมให้บริการระบบ 4K UHD สำหรับลูกค้ากลุ่มแรกในเดือนมีนาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่