สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ได้เปิดพรีออเดอร์อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนสองพี่น้องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8+ อ่านข่าวเพิ่มเติม (Siamphone.comแน่นอนว่าหลายคนก็อยากรู้ว่าฟีเจอร์เด็ดๆ จะมีอะไรมาบ้าง เพราะราคาค่อนข้างขยับสูงขึ้นพอสมควร เมื่อเทียบจากรุ่นก่อน ทว่าหากมองดูแล้วถ้าใช้ครบทุกฟังก์ชั่นก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าตัวเลยทีเดียวเนื่องจากอัดแน่นฟีเจอร์และสเปกเร็วแรงมาพอสมควรทั้งปรับส่วนติดต่อผู้ใช้งานใหม่ด้วย รายละเอียดเชิงลึกสามารถรอติดตามรีวิวจากเราได้เลยอีกไม่นาน! แต่ก่อนดูข้อมูลอัดแน่นจึงขอหยิบยกฟีเจอร์น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟังเรียกนํ้าย่อย

 

1. ปรับความละเอียดหน้าจอและตัวกรองแสงสีฟ้า

อย่างที่ทุกคนทราบดีมาครั้งนี้ซัมซุงก็เลือกใช้อัตราส่วนหน้าจอเป็น 18.5:9 ทำให้จอแสดงผลมีความสูงเพิ่มขึ้นส่งผลให้คอนแทนต์สามารถแสดงมากขึ้น อีกทั้งพื้นที่ด้านบนกับด้านล่างหน้าจอก็ลดขนาดลงจึงเกิดความรู้สึกไม่ติดขัดสายตาเหมือนเคยนอกจากนี้ความละเอียดยังพัฒนาให้มากกว่าระดับ 2K รองรับคอนเทนต์ HDR เต็มรูปแบบ ดังนั้นอัตราส่วนหน้าจอและความละเอียดพร้อม Super AMOLED การรับชมวิดีโอของรุ่นนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจ

และเมื่อความละเอียดมากกว่า 2K ย่อมส่งผลถึงแบตฯ ดังนั้นจึงสามารถปรับแต่งความละเอียดได้ถ้าไม่ได้รับชมวิดีโออยู่เพื่อประหยัดแบตฯ ส่วนใครยามคํ่าคืนจะอ่านข่าวสารบ้านเมืองหรือเช็คอีเมล์ส่วนตัวก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่เสียสุขภาพมากนัก เพราะมีโหมดถนอมสายตากรองแสงสีฟ้าออก

  

2. สแกนม่านตา, สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือ 

บางคนอาจมองว่าเกินความจำเป็น แต่กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เป็นเหมือนบัตรเครดิตหรือก็สมุดโน๊ตจดรายการสำคัญทางธุรกิจต่างๆ ดังนั้นระบบความปลอดภัยหลากหลายแบบสามารถตอบโจทย์ได้ โดยทางแบรนด์ได้ออกแบบทางเลือกเพิ่มเติมไว้ในกรณีสแกนม่านตาหรือสแกนใบหน้าเกิดปัญหาก็จะใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือและวาดรูปแบบ, รหัสผ่าน, PIN ได้พร้อมกันตามที่ตั้งค่าไว้

และถ้ารู้สึกว่าการสแกนม่านตาแบบปกติมันรู้สึกตลกๆ ก็สามารถใช้สติ๊กเกอร์เพื่อลดความเขินอายได้

  

  

3. มัลติวินโดว์หรือแบ่งสองหน้าจอ

อย่างที่เกริ่นข้างต้นสองพี่น้องมีหน้าจออัตราส่วน 18.9:5 นอกจากรับชมคอนเทนต์ได้เต็มตายิ่งขึ้นแล้ว ก็ยังสามารถทำงานแบบมัลติวินโดว์ได้ดีด้วยขนาดหน้าจอ ดังนั้นใครที่ชอบเล่นสมาร์ทโฟนในลักษณะนี้บ่อยๆ ก็อาจตอบโจทย์ได้

  

  

4. หน้าจอสามารถรับรู้แรงกดแตกต่างกัน

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เป็นเรื่องใหม่สำหรับซัมซุงเพราะในวันเปิดตัวเองก็แทบไม่ได้พูดรายละเอียดเลย ซึ่งคุณสมบัติการใช้งานเหมือนทั่วไปคือการกดเบากดหนัก โดยกดเบาจะเป็นการเปิดแอพฯ แต่กดหนักสำหรับดูตัวเลือกเพิ่มเติม ส่วนปุ่มโฮมก็รับรู้แรงกดแตกต่างกันด้วยสามารถกดหนักเพื่อเข้าสู่หน้าจอหลักได้เลยแม้เครื่องปิดอยู่ แต่เหมือนว่าสามารถใช้ได้เฉพาะไม่มีระบบความปลอดภัยเท่านั้น

 

5. Bixby ลูกเล่นใหม่ของซัมซุงที่ยังไม่สมบูรณ์

ก็ยังอยู่ในเพียงเริ่มต้นพัฒนาเท่านั้นบางฟีเจอร์การใช้งานอาจยังไม่สมบูรณ์มากนักเพียงแต่ว่าเท่าที่มีก็สามารถตอบโจทย์ได้ดีเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น การปรับตัวของ AI ตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน, การอำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูล เป็นต้น

  

  

  

  

  

6. โหมดอาหาร

เชื่อว่าหลายคนก็มักหันไปพึ่งแอพฯ เพื่อให้ภาพถ่ายดูมีเสน่ห์ อย่างไรก็ดีซัมซุงได้เพิ่มซอฟต์แวร์การถ่ายภาพเพิ่มเติมจากเดิมด้วยทำให้ไม่ต้องไปเปลืองพื้นที่เก็บข้อมูลอีก ดังนั้นลองมาดูหน่อยว่าโหมดอาหารจะถ่ายออกมาได้น่ารับประทานขนาดไหน 

 

7. โหมดปรับแต่งผิวพรรณให้เงางามและโหมดสติ๊กเกอร์

กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วสำหรับโหมดนี้ดังนั้นไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอพฯ ใดเลย โดยก็สามารถปรับได้สูงสุด 8 ระดับ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ว่าในส่วนของกล้องหน้า มีบูกเล่นให้ปรับ ได้แก่ สีผิว, สปอตไลท์, หน้าเพรียว, ตาโต เป็นต้น

   

  

8. เล่นเกมให้เพลินในเมนูเดียว และควบคุมทุกอย่างได้ดั่งใจ

สำหรับเกมทั้งหมดดาวน์โหลดมาจะย้ายไปอยู่ในเมนู Game Launcher ทำให้ไม่ต้องไปเลื่อนหาอีกต่อไปและสามารถควบคุมการแจ้งเตือน, เปิดปิดเสียง หรือเพิ่มประสิทธิภาพ, บันทึกหน้าจอ, ล็อคปุ่มได้ในเมนูนี้เลยช่วยเพิ่มความสะดวกและเป็นระเบียบมากขึ้น

  

ขอหยิบยกมาเล่าสู่กันฟังสัก 8 ฟีเจอร์ก่อน ซึ่งแต่ละอย่างนั้นน่าสนใจเลยครบเครื่องเรื่องความบันเทิงและความสะดวกสบาย อย่างไรก็ดีทางซัมซุงประเทศไทยเปิดให้พรีออเดอร์วันที่ 17 - 23 เมษายนและหากจองผ่านเว็บไซต์ www.samsung.com/th/galaxys8 ก็รับของแถมชุด Premium Set มูลค่า 6,950 บาท

  • Starter Kit (Clear Cover สีดำ ฟิล์มกันรอยด้านหน้า 2 ชิ้น Stand Wireless Charger Micro USB Cable) มูลค่า 3,260 บาท
  • Level Box Slim มูลค่า 3,190 บาท
  • คูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาท จาก 11street 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่