หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 11 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลองนึกภาพผู้โดยสารเที่ยวบินที่นั่งข้างๆ คุณหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาคุยเป็นเวลาต่อเนื่อง 6 ชั่วโมงในระหว่างการบินข้ามประเทศ ... แลดูไม่ใช่เรื่องที่น่าพิศมัยเท่าไร

Ajit Pai ประธานคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารแห่งชาติ (Federal Communications Commission - FCC) ได้ออกคำสั่งให้ยกเลิกแผนการอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างเที่ยวบินบนเที่ยวบินพาณิชย์

เดิมทีแผนดังกล่าวถูกหยิบขึ้นใช้ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2013 ซึ่ง FCC และสำนักบริหารการบินแห่งชาติ (Federal Aviation Administration - FAA) ในเวลานั้นได้มีมติให้ผู้โดยสารสามารถใช้โทรศัพท์พูดคุยได้ในระหว่างเที่ยวบินที่ความสูงเกิน 10,000 ฟุต ซึ่่งก่อนหน้านี้มีการห้ามใช้โทรศัพท์มือถือพูดคุยในระหว่างเที่ยวบินมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991

ก่อนหน้านี้การอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างเที่ยวบินถูกคัดค้านอย่างหนักจากกลุ่มผู้โดยสารบางรายและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มองภาพรวมและเห็นความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหากมีผู้โดยสารหลายสิบคนคุยโทรศัพท์ตลอดการเดินทาง

"ผมอยู่ฝั่งเดียวกับนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องและการบินของอเมริกาเพื่อต่อต้านแผนการที่ไม่เหมาะสมของ FCC ในปี 2013 ภายใต้การบริหารของ Tom Wheeler ประธาน FCC ในเวลานั้นมีมติอนุญาตให้ผู้โดยสารใช้โทรศัพท์มือถือบนเครื่องบิน" Pai กล่าว "ผมไม่เชื่อว่าแผนการนี้จะเดินหน้าต่อได้ การยกเลิกแผนดังกล่าวอย่างถาวรจะเป็นชัยชนะของชาวอเมริกันทั่วประเทศ ใครบ้างที่ไม่ชอบความเงียบเมื่อต้องอยู่สูงจากพื้นดินขึ้นไป 30,000 ฟุต ?"

อย่างไรก็ตามการออกคำสั่งของ FCC จะต้องผ่านการลงคะแนนเสียงจากบอร์ดบริหารเพื่อลงมติเห็นชอบก่อนที่จะประกาศใช้อย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่