สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็กลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้งหนึ่งว่ารุ่นต่อไปจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะ Nokia เนื่องจากเมื่อต้นปีเปิดตัวแค่เพียงรุ่นกลางและรุ่นเล็กมาวางจำหน่ายตามลำดับ ซึ่งถ้าพูดถึงรุ่นท็อปตามข่าวลือต่างก็ระบุว่าเป็น Nokia 9 แล้วขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Snpadragon 835 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและกล้องที่ตามยุคสมัยมาพร้อม Dual Camera ส่วนอีกหนึ่งแบรนด์หลังจากเผยโฉมสองพี่น้อง Galaxy S8 & S8+ ไปก็สร้างเสียงฮือฮาพอสมควรเลยทีเดียวทั้งดีไซน์ที่หลุดกรอบผสมผสานฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ดังนั้นรุ่นท็อปต่อไปของซัมซุงคือซีรีย์ Note นั่นเอง ดังนั้นก่อนจะถึงวันเวลาเปิดตัวลองมาดูภาพคอนเซปต์คลายความน่าสงสัยกันไปก่อนว่าจะมีหน้าตาเช่นใด

Nokia 9 ถูกยกโฉมดีไซน์ใหม่แต่ก็ดูละม้ายคล้ายคลึงกับ Nokia 6 อยู่ดีเพียงแต่เพิ่มความแตกต่างที่จะไร้กรอบหน้าจอมาบดบังทัศนวิสัยการชมคอนเทนต์ ส่วนพื้นที่ด้านบนและด้านล่างหน้าจอยังเหลือน้อยลงด้วย ส่งผลให้มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแต่ขนาดเครื่องไม่เปลี่ยนแปลงตาม โดยจะวางลำโพงไว้ด้วยพลังเสียงจึงเป็นแบบสเตอริโอ

ส่วนไฮไลท์เพิ่มเติมคือการมาของกล้องคู่ซึ่งหากเป็นตามนี้จริงจึงต้องจับตามองว่า ความสามารถจะเป็นอย่างไร ทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน เพราะความคาดหวังย่อมมีมาก ส่วนระบบความปลอดภัยก็อาจสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอเนื่องจากไม่มีเซ็นเซอร์ภายนอกให้เห็นเหมือนรุ่นทั่วไป วันเวลาเปิดตัวปีนี้แน่นอน ดังนั้นใครที่เป็นสาวกรอติดตามไปพร้อมกัน

ขณะที่ซัมซุงต้องรอดูว่ากำหนดการเปิดตัว The Next Note จะยังคงกำหนดการตามเดิมหรือไม่เพราะการเปิดตัวซีรีย์ S เลื่อนออกมาจากช่วงวันเวลาเดิม 

อย่างไรก็ดี Note 8 จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ 2 ประเด็น ได้แก่หน้าจอที่เป็นแบบเดียวกับในซีรีย์ S แต่ความละเอียดเพิ่มขึ้นถึง 4K และสามารถปรับเปลี่ยนความละเอียดได้เหมือนกันสุดท้ายคือกล้องคู่ที่เหล่าสาวกอยากเห็นว่าเป็นอย่างไรเนื่องจากสองพี่น้องเมื่อต้นปีก็ไม่ได้อัพเกรดกล้องเท่าใดเลยซึ่งปรับแต่งแค่เพียงซอฟต์แวร์เท่านั้น ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงกับ Dual Camera

ภาพทั้งหมดเป็นเพียงคอนเซ็ปต์เท่านั้นที่อ้างอิงการสร้างสรรค์ภาพจากข่าวลือต่างๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่