นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 18 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นว่าวันเวลาผ่านไปสิ่งของรอบตัวต่างถูกพัฒนาด้วยเช่นกัน เชื่อว่าหลายคนหลายกลุ่มองค์กรหรือแม้แต่ทุกธุรกิจก็ได้ประโยชน์เต็มๆ จากเหล่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมทว่าความลํ้าหน้าทั้งหลายก็ไม่อาจเกิดขึ้นได้หากปราศจากแนวคิดที่หลุดกรอบของคนเราซึ่งผมเองก็แปลกใจเช่นกันเหมือนกับข่าวนี้ เมื่อมหาวิทยาลัยสวอนซีในสหราชอาณาจักรได้คิดค้น "ผ้าพันแผลอัจฉริยะ" ที่ฉีกกฏเกณฑ์เดิมๆ ออกไปเลย เพราะความสมาร์ทเหนือชั้นกว่าทั่วไป

 

สำหรับผ้าพันแผลอัจฉริยะก็รองรับการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงเทคโนโลยีระดับ 5G โดยจะทำการรายงานผลลัพธ์ของแผลต่อหมอแบบเรียลไทม์ หรือหากหมอต้องการตรวจสอบที่ได้ถูกพันเอาไว้ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้างเพื่อให้สามารถวินิจฉัยรักษาได้ตามอาการถูกต้อง เช่นเดียวกับลดค่าใช้จ่ายต่างๆ และเวลาของผู้ป่วยเพราะบางทีแผลใกล้หายแล้วทว่าอาจไม่แน่ใจจึงต้องไปหาหมอ

หลายคนอาจสงสัยว่าหมอจะทราบความคืบหน้าหรือลักษณะของบาดแผลได้อย่างไร โดยผ้าพันแผลอัจฉริยะดังกล่าวจะประกอบด้วยเซ็นเซอร์ขนาดนาโนทำงานร่วมกับการเชื่อมต่อไร้สาย ซึ่งจะรายงานผลแบบเรียลไทม์ไปยังหน้าจอมอนิเตอร์ของหมอผู้ทำการรักษา

ส่วนวิธีการสร้างผ้านพันแผลทางทีมงานนักวิจัยกล่าวว่าเราจะใช้เครื่องปรินท์แบบ 3 มิติทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการผลิตได้มากเลยทีเดียวและตอนนี้เรา (ศาสตราจารย์ Clement) ก็มีผู้เข้าร่วมทดสอบกว่า 1 ล้านคน ณ มหาวิทยาลัยเพื่อให้ผลลัพธ์เกิดความสำเร็จและเที่ยงตรงแม่นยำเตรียมนำมาใช้งานจริงต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่