สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sino-Market Research, Ltd. บริษัทวิจัยตลาดเผยผลสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนพบว่า OPPO R9s ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปลายปีที่แล้วเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีน

OPPO R9s แซง iPhone 7 ขึ้นเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมในประเทศจีนโดยมีส่วนแบ่งตลาดเฉพาะรุ่นนี้รุ่นเดียวถึง 5% ตามมาด้วย Vivo X9 และ iPhone 7 ในอันดับสองและอันดับสาม

ผลการสำรวจตลาดของ Sino-Market Research ยังเผยอีกว่า 78.7% ของผู้ใช้งานวัยหนุ่มสาวที่มีอายุระหว่าง 18-23 ปีนิยมใช้งาน OPPO R9s ซึ่งส่งผลให้ OPPO ทำยอดขายได้สูงที่สุดในปักกิ่ง เฉิงตูและเซี่ยงไฮ้ โดยข้อสังเกตที่น่าสนใจคือผู้ใช้งาน iPhone 5s และ iPhone 6 มีแนวโน้มเปลี่ยนมาใช้ OPPO R9s มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ OPPO R9s สามารถทำยอดขายเกิน 3 ล้านเครื่องในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้จะไม่ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบแต่ด้วยดีไซน์และรายละเอียดสเปกที่เหมาะสมกับราคาทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วโดยมีตัวเครื่องให้เลือกในแบบสีดำ สีทองและสีชมพู ต่อมาทางบริษัทก็ได้เพิ่มตัวเลือกสีแดงและสีเขียวมาเสริมทัพอีก

OPPO R9s มาพร้อมกล้องหลังเซ็นเซอร์ Sony IMX398 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ระบบโฟกัส dual-focus รูรับแสง f/1.7, ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB

ที่มา : GizmoChina

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่