หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้โลกของเทคโนโลยีและนวัตกรรมทำให้หลายคนอาจตั้งคำถามว่าจะเข้ามามีบทบาทเหนือมากกว่ามนุษย์หรือไม่ หลังจากมีข่าวมากมายว่าหลายธุรกิจก็ได้นำหุ่นยนต์หรืออะไรก็ตามที่เรียกว่าความสมาร์ทเข้ามาทดแทนแรงงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกับประสิทธิผลอย่างคุ้มค่าต้นทุน ทว่าก็เมื่อวิเคราะห์ดูแล้วแรงงานมนุษย์ยังคงไม่อาจถูกแทนที่ได้อยู่ดีในหลายๆ ปัจจัย

และเมื่อพูดถึงเรื่องการทำงาน ก่อนที่เราเข้าไปทำงานที่ใดไม่ว่าภาครัฐหรือเอกชนต่างต้องมีขั้นตอนมากมาย ซึ่งใช้ระยเวลาและค่าใช้จ่ายด้วย ทั้งไม่การันตีว่าจะได้เข้าทำงานด้วย ดังนั้นจึงเกิดภาระขึ้น ทว่าเมื่อเทคโนโลยีก้าวไกลสามารถเข้ามาลดกระบวนการตรงนี้ได้ โดยแนวคิดนี้ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวเนื่องจากบริษัท McDonald จับมือกับแอพฯ ชื่อดัง Snapchat ให้ผู้ที่สนใจต้องการทำงานในร้านอาหารอัดคลิปวิดีโอโปรโมทตนเองภายใน 10 วินาทีขึ้นมา เพื่อให้ฝ่ายบุคคลเรียกสัมภาษณ์

โดยเรียกขั้นตอนทั้งหมดว่า Snaplications...

สำหรับภายใน 10 วินาทีผู้ที่สนใจจะทำอย่างไรก็ได้เพื่อโปรโมทตนเอง หากมองจริงๆ แล้วถือว่ายากพอสมควรในประเด็นที่เกิดขึ้นว่าเราจะทำอย่างไรดีล่ะ? และนอกจากเรื่องราวที่ผู้สมัครต้องสร้างสรรค์เองแล้ว ตัวแอพฯ ยังมีเครื่องมือช่วยเช่น ฟิลเตอร์การจำลองเครื่องแบบพนักงาน เป็นต้น 

ชอน รัมมิง (Shaun Ruming) ผู้บริหารแมคโดนัลด์ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังมองหาพนักงานที่มีความคิดบวกหรือความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถทำให้ร้านอาหารของเรามีความแตกต่างจากเดิม สนุกสนานพร้อมกัน ทั้งมีความเหมาะสมกับบทบาทงานบริการลูกค้า

เป็นอีกหนึ่งต้นแบบในการนำเทคโนโลยีมาผสมผสาน ดังนั้นผู้ที่กำลังมองหางานอาจไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอเรียกไปสัมภาษณ์ และเปิดโอกาสให้ตนเองได้สร้างสรรค์ไอเดียเพื่อโปรโมทตนเองด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่