สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นปีที่เข้าสู่ยุคของ AI อย่างแท้จริงในโลกของสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์ต่างพัฒนาและนำเข้ามาผสมผสานกับสมาร์ทโฟนของตนเองก็เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้งานและปรับตัวให้เหมาะสมสำหรับอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ โดย Sharp เป็นอีกรายได้เผยโฉมรุ่นท็อปนามว่า Aquos R มาพร้อมระบบ AI ชื่อ Emopa จุดเด่นคือการนำเสนอข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อเราเมื่ออยู่ ณ สถานที่นั้นๆ เช่น ข่าวสารความเคลื่อนไหวหรือสภาพอากาศ, เรียนรู้กับปรับตัวตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ รวมถึงแจ้งเตือนทุกอย่างตามที่ตั้งค่าไว้ให้ทราบไม่มีผิดพลาด

ดีไซน์ของ Aquos R เป็นบอดี้โลหะครอบทับด้วยกระจกทั้งด้านหน้ากับด้านหลัง ส่วนขอบเครื่องจะมีความโค้งเล็กน้อยเพื่อให้จับถือสะดวกมือ มีพอร์ตเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ปุ่มโฮมฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ โดยสมาร์ทโฟนจะมีมาตรฐานป้องกันนํ้าป้องกันฝุ่น IP68 ซึ่งมีหน้าจอ IGZO รองรับการแสดงผล HDR ขนาดกว้าง 5.3 นิ้ว ความละเอียด 2K

โดยประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835, Ram 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB ไม่รองรับหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) ก็มีแบตเตอรี่ความจุ 3160mAh คุณสมบัติชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 โดยขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.1 พอร์ต Type-C

นอกจากนี้หากชาร์จสมาร์ทโฟนบนแท่นชาร์จที่ชื่อว่า Robokuru ความพิเศษยังเพิ่มขึ้นอีก เพราะจะทำงานร่วมกับ Emopa AI กล่าวคือ เมื่อมีสายเรียกเข้า AI และแท่นชาร์จจะหมุนสมาร์ทโฟนพร้อมตรวจจับผู้ใช้ว่าอยู่ที่ไหนด้วยกล้องหน้าจากนั้นเมื่อเจอก็จะหยุดทันทีเพื่อให้ผู้ใช้เห็นว่ามีสายเรียกเข้า

กล้องหลังมีความละเอียด 22.6 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว และออโต้โฟกัส ส่วนกล้องหน้ามุมมองแบบ Wide-Angle ความละเอียด 16.3 ล้านพิกเซล

Sharp Aquos R วางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น โดยยังไม่เปิดเผยวันและราคา แต่มีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีดำและสีเงิน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่