สุขภาพและความงาม (Health & Beauty)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

eNano Health เผยโฉม Kiss & Tell Glucose Meter เครื่องมือตรวจสอบระดับน้ำตาลที่ไม่ต้องเจาะเลือดและราคาไม่แพง โดยเครื่องมือดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเป็นเจเนอเรชั่นที่สามหลังจากเคยนำต้นแบบมาสาธิตในปี ค.ศ. 2015 หลังจากนั้นก็ปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยลดความซับซ้อนและเพิ่มความแม่นยำของเครื่องมือ (ภาพด้านล่างแสดงเครื่องมือเจเนอเรชั่นก่อนหน้าโดยเรียงจากซ้ายไปขวา)

Kiss & Tell Glucose Meter เจเนอเรชั่นที่สามสามารถใช้งานโดยผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพียงอมเครื่องมือไว้ในปากชั่วขณะและนำผลทดสอบที่เป็นแถบสีมาหาระดับน้่ำตาลในเลือด Winnie Lun Yuet-seung ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงของ eNano Health เผยว่าเครื่องมือรุ่นนี้มีขนาดเล็กและใช้งานง่ายมาก

อุปกรณ์ดังกล่าวมีข้อดีที่สำคัญคือใช้งานง่ายและราคาไม่แพง ไม่เฉพาะผู้ป่วยโรคเบาหวานเท่านั้นที่ใช้งานได้ แต่กลุ่มคนที่มีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานก็สามารถวัดระดับน้ำตาลด้วยเครื่องมือดังกล่าวเพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้ชีวิตและทานอาหารที่เลี่ยงโรคเบาหวานได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ

ความเข้มของแถบสีชมพูหมายถึงระดับน้ำตาลในเลือดสูง

eNano Health Kiss & Tell Glucose Meter ยังไม่พร้อมใช้งานในทางการแพทย์เนื่องจากทางบริษัทอยู่ในระหว่างดำเนินการขออนุมัติจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (Food and Drug Administration : FDA)

eNano Health กำลังทำงานเกี่ยวกับแพลตฟอร์มระบบคลาวด์เพื่อรวบรวมข้อมูลให้ผู้ป่วยหรือผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันข้อมูลกับแพทย์เฉพาะทาง เนื่องจากเครื่องมือดังกล่าวเกี่ยวข้องกับชีวิตผู้คนจึงต้องผ่านการควบคุมที่เข้มงวดและต้องรอการรับรองเพิ่มเติมจากองค์กรทางการแพทย์ในหลาย ๆ ประเทศ

ที่มา : UberGizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่