เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าในปีนี้เป็นยุคของความก้าวหน้าอย่างแท้จริง ไม่ว่าอุปกรณ์ใดๆ ก็ถูกหยิบยกมาพัฒนาให้มีความสมาร์ททั้งช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบาย หรือแม้แต่การมีฟักง์ชั่นใช้งานเพิ่มขึ้น โดย MasterCard บัตรเครดิตชื่อดังก็ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีมาต่อยอดให้ผลิตภัณฑ์ของตนเองแตกต่างจากผู้อื่น ด้วยการนำระบบสแกนลายนิ้วมือมาฝังไว้บนบัตรเครดิตเพื่อให้เจ้าของสามารถจะยืนยันการใช้จ่ายได้ทุกครั้ง 

แน่นอนว่าประโยชน์การมีฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือคือ เพิ่มความปลอดภัยป้องกันมิจฉาชีพมาสวมรอยและลดกระบวนการใช้งานลง เนื่องจากทุกครั้งเวลาใช้จ่ายจะต้องเซ็นชื่อตนเองกำกับไว้ ทว่าบัตรดังกล่าวผู้ใช้เพียงนำลายนิ้วมือลงทะเบียนไว้กับธนาคารตอนเปิดบัตรมาแตะ ณ เซ็นเซอร์บริเวณมุมขวาบน ต่อการใช้จ่ายทุกครั้ง (ลงทะเบียนได้สองลายนิ้วมือ) ส่วนเครื่องรองรับการใช้งานเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

สำหรับบัตร MasterCard ปัจจุบันได้ทดลองใช้งานจริงแล้วในทวีปแอฟริกาใต้ พร้อมตั้งเป้าว่าเริ่มใช้งานจริงทั่วโลกสิ้นปี 2017 เรียกว่าเป็นการนำเทคโนโลยีความปลอดภัยมาประยุกต์ใช้ เนื่องจากเลขรหัสสี่ตัวมันไม่เพียงพอแล้ว หรือแม้แต่ลายเซ็นใครก็เซ็นแทนกันได้ ดังนั้นโซลูชั่นดังกล่าวอาจเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่