สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Xperia XZs สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปเครื่องแรกที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของโซนี่อย่างครบครัน และ Xperia XA1 สมาร์ทโฟนระดับกลางที่มอบความคุ้มค่าด้วยฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูปประสิทธิภาพสูงไม่แพ้รุ่นท็อป

Xperia XZs 

สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ ผสานเทคโนโลยีที่ใช้ในกล้อง Sony ‘α’ (alpha) และ Cyber-shot เพื่อนำมาสร้างสรรค์ระบบกล้องรุ่นใหม่ Motion Eye ที่ทำงานได้เหนือล้ำกว่ากล้องสมาร์ทโฟนอื่นๆ โดยเป็นรุ่นแรกที่ใช้เซ็นเซอร์แบบ Memory Stacked Exmor RS Sensor ควบคู่กับเทคโนโลยีถ่ายภาพของกล้องดิจิทัลระดับสูง ทำให้สามารถตรวจจับวัตถุและถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่าถึง 5 เท่า โดยสามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงถึง 960 เฟรมต่อวินาที! ให้คุณสร้างสรรค์คลิปวีดีโอในรูปแบบ Super Slow Motion ได้อย่างง่ายดายจากสมาร์ทโฟนของคุณเอง นำคุณพบประสบการณ์ใหม่ด้วยรายละเอียดที่คมชัดแบบเฟรมต่อเฟรม ราวกับผลงานของช่างถ่ายวีดีโอมืออาชีพอย่างที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน Xperia XZs ยังมาพร้อมระบบจับภาพอัจฉริยะรุ่นใหม่ Predictive Capture ที่จดจำวัตถุและบันทึกภาพวัตถุไว้ก่อนที่วัตถุนั้นจะเคลื่อนที่ โดยจะเก็บภาพไว้ล่วงหน้าถึง 3 ช็อตก่อนที่คุณจะกดชัตเตอร์ และเลือกภาพเพื่อนำมาบันทึก ทำให้คุณไม่พลาดจังหวะการถ่ายภาพที่ดีที่สุดในทุกสถานการณ์

Xperia XZs ยังได้นำ G Lens สุดยอดเลนส์จากโซนี่ที่กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย มาทำการปรับปรุงคุณสมบัติใหม่ เพื่อการถ่ายรูปในสภาพแสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม และลดการบิดเบี้ยวของภาพเมื่อถ่ายวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เซ็นเซอร์รับภาพขนาด 19 ล้านพิกเซล ยังถูกออกแบบให้มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่กว่าเดิม เพื่อการรับแสงได้มากยิ่งขึ้น ให้คุณเก็บรายละเอียดภาพถ่ายได้มากขึ้น คมชัดขึ้น แม้ในสภาพแสงน้อยหรือแม้แต่การถ่ายภาพย้อนแสง อีกทั้งยังอัพเกรดเซ็นเซอร์จับภาพ Motion Eye และระบบประมวลผล Bionz เพื่อให้

ตรวจจับภาพเคลื่อนไหวได้แม่นยำยิ่งขึ้น โดยทำงานร่วมกับระบบ Predictive Capture และเมื่อผสานกับความสามารถในการเก็บความคมชัดของเลนส์ G Lens รุ่นใหม่ ทำให้คุณได้ภาพที่คมชัด สดใส เก็บสีสันและพื้นผิวทุกรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ระบบกันสั่นแบบ 5 แกน (Steady Shot with 5-Axis Stabilisation) ทำงานในโหมด Intelligent Active Mode ให้คุณถ่ายวีดีโอได้อย่างลื่นไหล สบายตา แม้ถ่ายในขณะที่คุณกำลังเคลื่อนที่หรือเข้าใกล้วัตถุในระยะประชิด

Xperia XZs มอบการทำงานที่ไหลลื่นขั้นเทพด้วยซีพียู Qualcomm Snapdragon 820 ให้การประมวลผลกราฟิกที่สวยงาม การตอบสนองของแอปพลิเคชั่นที่รวดเร็ว พร้อมการประหยัดแบตเตอรี่ นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์ตไฟง่ายขึ้นด้วยพอร์ต USB Type-C พร้อมเทคโนโลยี Battery Care และ Qnovo Adaptive Charging ที่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้ถึง 2 เท่า

การออกแบบ Xperia XZs มอบความสวยงามในทุกมุมมองด้วยดีไซน์ขอบมนและพื้นผิวด้านหลังแบบ ALKALEIDO ที่ให้สัมผัสและความเงางามระดับพรีเมี่ยม การประกอบตัวเครื่องให้ความรู้สึกเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมดและยังสามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ดีเยี่ยม ติดตั้งปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้างบนปุ่มเปิดปิดให้ใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยยังคงความปลอดภัยสูงสุด พร้อมวอลล์เปเปอร์สวยหรูดีไซน์ใหม่ที่ดูสอดรับกับดีไซน์ตัวเครื่องอย่างกลมกลืน ด้วยจอแสดงผลแบบ Full HD 5.2 นิ้ว คุณจึงรับชมมัลติมีเดียได้อย่างเต็มอรรถรส ด้วยการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของโซนี่ที่จัดมาเต็ม ทั้ง TRILUMINOS Display และ X-Reality เวอร์ชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน รวมถึง Dynamic Contrast Enhancer และสำหรับระบบสียง แบรนด์ชั้นนำอย่างโซนี่ไม่พลาดที่จะติดตั้งสุดยอดเทคโนโลยีระบบเสียงระดับไฮเอนด์อย่าง DSEE HX ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของไฟล์เพลงธรรมดาให้ดังกระหึ่มทรงพลังราวกับไฟล์เพลงความละเอียดสูง และเมื่อคุณเชื่อมต่อกับลำโพงหรือหูฟังแบบไร้สาย ระบบ LDAC สามารถส่งข้อมูลเสียงได้มากกว่าบลูทูธทั่วไปถึง 3 เท่า ทำให้คุณรับฟังเพลงได้อย่างเต็มคุณภาพในทุกมิติเสียงอย่างแท้จริงโดยไม่มีการลดทอนคุณภาพเสียงลงแม้แต่น้อย ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่อง PlayStation®4 ได้อย่างลื่นไหล ให้คุณโลดแล่นในเกมโปรดได้อย่างเต็มอารมณ์

Xperia XA1

สมาร์ทโฟนระดับกลางหน้าจอขนาด 5 นิ้วรุ่นใหม่จากโซนี่ ที่มอบความโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูปประสิทธิภาพสูงไม่แพ้รุ่นไฮเอนด์ ด้วยความละเอียดกล้องหลัง 23 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Exmor RS ขนาด ขนาด 1/2.3 นิ้ว เลนส์รูรับแสง 2.0 จึงสามารถถ่ายรูปในสภาพแสงน้อยได้อย่างคมชัด โดยสามารถเปิดกล้องพร้อมจับภาพได้ในเวลาเพียงเพียง 0.6 วินาที ระบบ Hybrid Autofocus ทำให้คุณไม่พลาดช็อตเด็ดในทุกๆ โอกาสด้วยภาพที่คมชัดสมจริง ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์มุมกว้าง 23 มม. ช่วยให้คุณเซลฟี่ได้อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเก็บภาพเดี่ยวในมุมเก๋ๆ ส่วนตัว หรือเก็บภาพประทับใจกับก๊วนเพื่อนสนิท ก็ทำได้อย่างง่ายดายด้วยโหมดการใช้สัญญาณมือแบบ Hand Shutter โดยไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์ให้ยุ่งยาก

ตัวเครื่อง Xperia XA1 เป็นดีไซน์ขอบมน จึงให้สัมผัสที่เรียบลื่นสบายมือ พร้อมจอแสดงผลแบบไร้ขอบที่สวยงามขนาด 5 นิ้ว ทำงานด้วยซีพียูทรงประสิทธิภาพ MediaTek helio P20 แบบ 8 แกนประมวลผล จึงมอบความลื่นไหลในการใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งการรันแอปพลิเคชั่น การท่องเว็บไซต์ หรือแม้แต่การดูคลิปวีดีโอและเล่นเกมโปรดของคุณ

เทคโนโลยี Qnovo Adapt Charging ช่วยปรับกระแสไฟให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการชาร์ตไฟของเรา เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น และเมื่อแบตเตอรี่เหลือไฟน้อย ยังสามารถเปิดใช้งานโหมด Stamina Mode เพื่อตัดการทำงานที่ไม่จำเป็นออก และทำให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนได้นานขึ้น นอกจากนี้ เทคโนโลยีชาร์ตเร็วของ Xperia XA1 ยังทำให้คุณใช้เวลาชาร์ตไฟเพียงไม่กี่นาที แต่สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้ยาวนานอีกหลายชั่วโมง อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่เสริมความสมบูรณ์แบบให้แก่ Xperia XA1 คือ Xperia Actions ซึ่งช่วยปรับแต่งค่าการทำงานของสมาร์ทโฟนให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ เพื่อให้คุณใช้ชีวิตในแต่ละวันได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

กำหนดวางจำหน่าย

Xperia XZs เปิดตัวในราคา 21,990 บาท มีให้เลือก 3 เฉดสี คือ Ice Blue, Warm Silver และ Black พร้อมเปิดจองในวันที่ 18-24 เมษายน 2560 และพิเศษสำหรับลูกค้า 1,000 ท่านแรกที่สั่งจอง Xperia XZs ภายในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับหูฟังไฮเรสออดิโอระบบตัดเสียงรบกวนรุ่น MRD-NC750 มูลค่า 3,990 บาท พร้อมเคส และฟิล์มกันรอย รวมมูลค่ากว่า 4,500 บาท Xperia XZs จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ สิ้นเดือนเมษายน ศกนี้ เป็นต้นไป

Xperia XA1 เปิดตัวในราคา 8,490 บาท นำเสนอ 4 เฉดสี คือ White, Black, Pink และ Gold พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2560 เป็นต้นไป พร้อมรับหูฟังโซนี่รุ่น MDR-ZX310AP มูลค่า 990 บาทฟรี

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทรศัพท์ 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่