สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นกระแสร้อนแรงในขณะนี้เลยทีเดียว เมื่อหนึ่งในผู้บริหารของ Huawei นามว่า Richard Yu ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นของประเภทพื้นที่เก็บข้อมูลภายในสมาร์ทโฟนรุ่น P10/P10 Plus ในประเด็นที่ว่ามีการใช้ประเภทไม่เหมือนกัน โดยแบ่งออกเป็น eMMC 5.1, UFS 2.0 และ UFS 2.1 ดังนั้นหลายสื่อจึงตั้งเป้าว่าทำไมถึงเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นได้ ล่าสุดก็มีการบอกผ่านเว็บไซต์ชื่อดังในประเทศจีน weibo.com เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวต่อการใช้พื้นที่เก็บข้อมูลภายในของสองพี่น้องไม่เหมือนกัน เนื่องมาจากว่าวัสดุที่ใช้ในการทำนั้นมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ดังนั้นจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการนำเอาหน่วยความจำหลากหลายชนิดมาใช้ พร้อมยังระบุอีกว่าแม้จะไม่เหมือนกันแต่ก็ได้มีการปรับแต่งส่วนของฮาร์ดแวร์กับซอฟต์แวร์ให้มีความเหมาะสมเพื่อให้ไม่ประสบปัญหาในการใช้งาน

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะบอกว่าประสิทธิภาพการใช้งานไม่ต่างกันเพราะความเข้ากันได้ของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ปรับแต่งมา แต่คำถามยังคงเกิดขึ้นว่า ราคาเท่ากันแต่ประสิทธิภาพ ณ ใช้งานจริงก็ยังคงแตกต่างอยู่ดี ดังนั้นหลายคนจะซื้อคงต้องตรวจสอบด้วยแอพฯ ก่อน เพื่อจะได้รู้ว่า P10/P10 Plus นั้นใช้หน่วยความจำชนิดใดกันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่