เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 21 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งความลํ้าหน้าที่ต้องจับตามอง เชื่อว่าหลายคนเบื่อการเดินทางบนท้องถนนเต็มที่ และในบ้านเราเอง ณ ตอนนี้เดินทางเวลาไหนเรียกว่าติดไปหมดเลย หากในอนาคตมีการนำเข้ามาวางจำหน่ายคงดีไม่น้อย สำหรับรถยนต์บินได้ล่าสุดบริษัทสัญชาติเนเธอร์แลนด์นามว่า PAL-V ได้เปิดตัวรถยนต์ชื่อว่า PAL-V Liberty โดยการออกแบบเป็นไปตามกฏระเบียบความปลอดภัยมาตรฐานทุกอย่าง ทั้งสอดคล้องเกณฑ์การสัญจรทางอากาศและทางบก ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดการขับเคลื่อนจากรถยนต์สู่เครื่องบินได้ในเวลาประมาณ 10 นาที และบินนานต่อเนื่องด้วยระยะทาง 310 ไมล์เมื่อเติมนํ้ามันเต็มถัง

 

PAL-V Liberty สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 110 ไมล์ต่อชั่วโมง และบนถนน 100 ไมล์ต่อชั่วโมง ด้วยเครื่องยนต์สองตัวขนาด 100 แรงม้า ห้องโดยสารสามารถบรรจุได้สองคน ด้านล่างมี 3 ล้อ แบ่งเป็น 2 ล้อหลังกับหนึ่งลอหน้าออกแบบขับเคลื่อนบนท้องถนนอย่างมีประสิทธิภาพด้วยคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ซื้อมาแล้วก็บินได้เลยจำต้องมีใบอนุญาตจากการอบรมด้วย

ส่วนราคาวางจำหน่ายจะแบ่งตามโมเดล โดยรุ่น Basic มีค่าตัวประมาณ $400,000 หรือ 13.7 ล้านบาท และรุ่น "Pioneer" ราคากระโดดไปถึง $600,000 หรือ 20 ล้านบาท เริ่มวางจำหน่ายปี 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่