สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 16 - 22 เม.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

หลังจาก LG G6 เปิดตัวไปในงาน Mobile World Congress 2017 ก็เรียกว่าสร้างความน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งถูกยกโฉมปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ผสมผสานสเปกการใช้งานอย่างไหลลื่นด้วยการออกแบบซอฟต์แวร์อย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุดมีข่าวดีมาแจ้ง LG ประเทศไทยก็ส่งสัญญาณว่าอาจนำรุ่นดังกล่าวมาวางจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นามว่า Zenfone Zoom S (ZE553KL) ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่กล้องคู่ด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่อัดแน่นคุณสมบัติมากมาย อาทิ ระบบจับโฟกัสแบบ TriTech+ ผสมผสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพ Super Pixel มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวทั้ง OIS & EIS (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nokia 6 สามารถอัพเดทเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.1.1 ได้แล้ว พร้อมระบุว่าการอัพเดทจะยังคงมีต่อไปเรื่อยๆ ตราบที่ยังมีความเข้ากับได้ระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยสามารถดาวน์โหลดผ่าน OTA ได้เลย ขนาดไฟล์ประมาณ 369MB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sino-Market Research, Ltd. บริษัทวิจัยตลาดเผยผลสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนพบว่า OPPO R9s ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปลายปีที่แล้วเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo จะมีการเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ Vivo V5s ที่ตอบรับความคุ้มค่าทั้งด้านสเปคและราคา โดยรอบนี้ Vivo ยังคงเน้นจุดเด่นให้กับ V5s ในเรื่องของกล้องหน้าที่มาพร้อม SelfieSoftlight กล้องหน้าพร้อมแสงแฟลชช่วยสร้างเอฟเฟกต์แสงระดับสตูดิโอกับความละเอียดที่สูงถึง 20 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

กสทช. มีระเบียบเพิ่มเติมให้ผู้ที่ทำการซื้อซิมการ์ดจะต้องทำการสแกนลายนิ้วมือเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน โดยดีเดย์วันเวลาช่วงเดือนพฤษภาคม พร้อมได้นำร่องกับโอเปอเรอเตอร์ทั้ง 3 แล้ว รายละ 200 จุด และตั้งเป้าว่าสิ้นปีพุทธศํกราช 2560 ต้องติดตั้งให้ได้ทั้งหมดรวมกัน 8,000 แห่ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว Mi 6 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปรุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน โดยมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุดและกล้องหลังเลนส์คู่ (dual-camera) โดยทางบริษัทเน้นย้ำถึงความสำคัญของการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่มาพร้อมคุณภาพและการออกแบบตัวเครื่อง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE เปิดตัว Axon 7s สมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดชิปเซ็ตจาก Axon 7 โดยรุ่นนี้ใช้งานชิป Snapdragon 821 แทนที่ Snapdragon 820 และมีกล้องหลังเลนส์คู่ หน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2K และ RAM ที่ใส่มาให้ใช้งานถึง 6GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Xperia XZs สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปเครื่องแรกที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของโซนี่อย่างครบครัน และ Xperia XA1 สมาร์ทโฟนระดับกลางที่มอบความคุ้มค่าด้วยฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูปประสิทธิภาพสูงไม่แพ้รุ่นท็อป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หนึ่งในผู้บริหารของ Huawei ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นของประเภทพื้นที่เก็บข้อมูลภายในสมาร์ทโฟนรุ่น P10/P10 Plus ในประเด็นที่ว่ามีการใช้ประเภทไม่เหมือนกัน โดยแบ่งออกเป็น eMMC 5.1, UFS 2.0 และ UFS 2.1  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่