สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหาการรับฟังอย่างแน่นอน บ้างก็บอกว่าเสียงดังเกินไปจากผู้พูดหรือสภาพแวดล้อมรอบข้าง หรือแม้แต่ไม่ได้ยินเลยก็มีด้วยปัญหาต่างๆ จึงทำให้ผู้พูดก็ต้องพูดอีกซึ่งอาจทำให้อารมณ์เสียกันไปเลย ดังนั้นกลุ่มผู้ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter.com ได้ปิ๊งไอเดียก็นำแนวคิดของปุ่มหมุนเพิ่มเสียงลดเสียงของเครื่องเสียงมาประยุกต์ใช้ออกแบบหูฟัง " KNOPS " พร้อมจุดเด่นหมุนเพิ่มลดเสียงเสียงตามต้องการ 4 ขั้นและสามารถตัดเสียงรบกวนรองข้างเพิ่มประสิทธิภาพการได้ยิน 

สำหรับหูฟัง KNOPS ถูกออกแบบด้วยวัสดุอย่างดีเพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถใช้งานนานต่อเนื่อง ส่งผลให้ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนังและรูหู อีกทั้งไม่ต้องพึ่งพาแบตฯ แต่อย่างใด ดังนั้นจึงไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาการใช้งาน อย่างที่เกริ่นข้างต้นผู้ใช้สามารถปรับรูปแบบการได้ยิน 4 ขั้น อาทิ ขั้น 1 คือการเลือกสิ่งที่ได้ยิน กล่าวคือ เมื่อมีผู้พูดอยู่ข้างๆ และกำลังสนทนากับเราอยู่ ตัวหูฟังก็จะรับเสียงเฉพาะคนนั้น โดยตัดเสียงรบกวนภายนอกออกทั้งหมด หรือขั้นตอนที่ 4 คือปิดการเสียงทั้งหมดเลย เผื่อว่าบางคนจะต้องการความสงบในการทำงาน เป็นต้น

KNOPS ถือว่าเป็นอุปกรณ์น่าสนใจแม้ว่าไม่ได้มีความสมาร์ทใดๆ แต่ถูกออกแบบมาเฉพาะจุดการใช้งาน เนื่องจากบางคนอาจอยู่สภาพแวดล้อมเสียงดังตลอดเวลา วิธีหลีกเลี่ยงคือต้องเดินทางไปที่อื่น ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายและไม่ได้พักผ่อน แต่จะดีกว่าไหมหากมีปุกรณ์ช่วยตัดเสียงทั้งหมดออกไปแบบเงียบสงบไปเลย

ใครที่สนใจก็สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งล่าสุการระดมทุนก็ทะลุเป้าไปเรียบร้อย ตั้งเป้าขนส่งเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่