แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DJI (Dà-Jiāng Innovations Science and Technology Co., Ltd) บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ไร้คนขับแบบใช้วิทยุบังคับและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการถ่ายภาพทางอากาศจากประเทศจีนเปิดตัว Goggles แว่นเสมือนจริง FPV (First Person View) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดพร้อมฟีเจอร์ Head Tracking ซึ่งทำให้ผู้สวมแว่นควบคุมโดรนบังคับวิทยุได้

แว่น Goggles ของ DJI มีลักษณะภายนอกคล้ายกับแว่น VR ที่พบได้ในท้องตลาด ภายในมีจอแสดงผล 2 จอ ความละเอียด 1280x1440 พิกเซล รองรับการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีไร้สาย OcuSync ซึ่งทำให้สตรีมภาพและวิดีโอความละเอียด 720p เมื่อผู้สวมใส่แว่นอยู่ในระยะไกลและสตรีมวิดีโอความละเอียด 1080p เมื่ออยู่ใกล้กับโดรน

แว่นดังกล่าวมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจนอกเหนือจากการสตรีมวิดีโอผ่านมุมมองโดรนบังคับวิทยุ นั่นคือ Head Tracking ที่ผู้สวมใส่แว่นสามารถควบคุมโดรนด้วยการขยับศีรษะ สั่งให้เลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาโดยการหันศีรษะไปในมุมมองที่ต้องการได้เช่นเดียวกับการควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล และสามารถตั้งค่าให้โดรนลอยอยู่กับที่และให้หมุนไปรอบทิศทาง 360 องศาโดยการหันศรีษะไปรอบๆ

DJI เตรียมวางจำหน่ายแว่น Goggles ผ่านร้านค้าปลีกในประเทศจีนตั้งแต่ 20 พฤษภาคมเป็นต้นไปโดยมีราคาเปิดตัว $ 499 (ประมาณ 17,145 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่