เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Tesla บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและส่วนประกอบระบบส่งกำลังของยานพาหนะไฟฟ้าเตรียมเพิ่มจุดให้บริการชาร์จไฟกับผู้ใช้งานรถยนต์ (Supercharger electric car charging network) ภายในปีนี้เป็น 10,000 จุดทั่วโลกซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า โดยก่อนหน้านี้มีเพียง 5,400 จุดให้บริการในปีที่แล้ว

ทางบริษัทวางแผนจะเปิดตัวรถยนต์ Model 3 รุ่นใหม่ภายในปลายปีนี้และจะขยายกำลังกายผลิตรถยนต์จากปีที่แล้ว 80,000 คันเป็น 500,000 คันภายในปี ค.ศ. 2018

เทคโนโลยี Supercharger เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะผู้ใช้รถยนต์ของ Tesla เท่านั้นที่ใช้งานได้ ระบบดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการชาร์จไฟมากกว่าระบบชาร์จไฟของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วไปในปัจจุบันและสามารถชาร์จไฟได้เร็วกว่ามาก โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 30 นาทีก็สามารถขับต่อไปในระยะทางถึง 170 ไมล์

Tesla ไม่ใช่เป็นบริษัทเดียวที่มีแผนขยายเครือข่ายอุปกรณ์ชาร์จ โดย Volkswagen ก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่เตรียมลงทุนกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสร้างเครือข่ายอุปกรณ์ชาร์จไฟรถยนต์ที่รองรับการใช้งานร่วมกับรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปที่มีปลั๊กเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน

รัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา กำหนดให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 15% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดทุกสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ภายในรัฐ

จากภาพแสดงจุดให้บริการชาร์จไฟฟ้าแก่รถยนต์ Tesla โดยจุดสีแดงคือจุดให้บริการที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน จุดสีเทาคือจุดให้บริการที่มีแผนจะสร้างในอนาคตโดยครอบคลุมทั้งโซนอเมริกาเหนือ ยุโรปและเอเชีย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่