สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สื่อเกาหลีใต้ ETNews เผย Samsung เตรียมเปิดตัว Galaxy Note7R (Galaxy Note7 Referbished) รุ่นแก้ปัญหาแบตเตอรี่แล้วที่เกาหลีใต้ปลายเดือนมิถุนายนโดยมีราคาจำหน่ายถูกกว่าเดิมราว ๆ 9,000 บาท

Galaxy Note7 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีเรื่องกล่าวขานกันอย่างไม่จบสิ้นภายหลังเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วและต้องเผชิญปัญหาแบตเตอรี่จนถูกเรียกคืนเครื่องไปทั่วโลกถึง 2 ครั้งจนต้องยุติการจำหน่ายในท้ายที่สุด

เมื่อช่วงต้นปีมีรายงานออกมาว่า Samsung อาจจะวางแผนเปิดตัว Galaxy Note7 รุ่นแก้ปัญหาแบตเตอรี่แล้วในบางประเทศ (select markets) หลังจากนั้นทาง Samsung ก็ออกมายืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง ล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 เมษายน ค.ศ. 2017) ETNews สื่อเกาหลีใต้ก็เผยรายงานว่า Galaxy Note7R จะเปิดตัวที่เกาหลีใต้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน

สมาร์ทโฟน Galaxy Note7R จะถูกวางจำหน่ายผ่านผู้ให้บริการรายใหญ่ทั้งหมดในเกาหลีใต้ ทั้ง SKT KT และ LG โดยมีราคาจำหน่ายราวๆ 700,000 วอน (ประมาณ 21,450 บาท) ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ใช่ของใหม่เอี่ยมแกะกล่องแต่เป็นเครื่องที่ถูกนำมาเปลี่ยนแบตเตอรี่โดย Samsung และยังคงอยู่ในสภาพ "เหมือนใหม่"

เช่นเดียวกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ Galaxy Note7R คาดว่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ทีมีขนาดเล็กลงเหลือ 3200mAh จากเดิม 3500mAh และรันแพลตฟอร์ม Android 7.0 Nougat ตั้งแต่แกะกล่อง

คำถามที่ตามมาก็คือผู้บริโภคยังคงสามารถเชื่อถือแบรนด์ Galaxy Note ได้หรือไม่ ซึ่งชื่อเสียงในตอนนี้ยังคงอยู่ในทางลบและการลดราคาลงมาจะเพียงพอสำหรับสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคหรือไม่

อย่างไรก็ตาม Samsung ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่ามีแผนจะนำ Galaxy Note7R มาจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ นอกจากเกาหลีใต้ประเทศใดบ้าง ข้อมูลเพิ่มเติมคงต้องรอทาง Samsung ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่