สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นข่าวไม่ค่อยดีนักสำหรับ ZUK แบรนด์มือถือแบรนด์ย่อยของ Lenovo ที่ลือกันในโซเชียลมีเดียจีนว่าบริษัทกำลังจะปิดตัวลงในไม่ช้าและหากเป็นความจริงก็จะส่งผลกระทบสำคัญต่อลูกค้าจำนวนหนึ่งอย่างเลี่ยงไม่พ้น

ข่าวลือดังกล่าวมาจากในบัญชีโซเชียลมีเดียจีน Weibo @Old Cool ที่โพสบอกว่าจะไม่มีการผลิตสมาร์ทโฟน ZUK Z3 แล้ว และโพสของเขาก็มีการยืนยันโดย Pan Jiutang ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนเผยว่า ZUK Mobile จะปิดตัวลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Lenovo ได้ออกมาเผยเมื่อสองหรือสามเดือนก่อนนี้ว่าทางบริษัทกำลังวางแผนควบรวมแบรนด์สมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ครอบครองอยู่เข้ามาไว้ด้วยกันหลังจากประสบปัญหาหลาย ๆ อย่างกับ Motorola Mobility โดยแผนดั้งเดิมคือจะรวมแบรนด์สมาร์ทโฟนไว้ด้วยกันภายใต้ชื่อของ Lenovo Moto แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายในตอนนี้คือไม่แน่ว่าอาจจะมีการนำ ZUK Mobile มาอยู่ในแผนดังกล่าวด้วย

ZUK Mobile เป็นบริษัทย่อยของ Lenovo โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ค.ศ. 2015 และในช่วงสองปีที่ผ่านมามีการส่งสมาร์ทโฟนออกสู่ตลาดทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ ZUK Z1, ZUK Z2, ZUK Z2 Pro และ ZUK Edge

สำหรับคนที่ชื่นชอบส่วนติดต่อผู้ใช้ ZUI อาจจะมีข่าวดีเล็กน้อยเพราะ Alex Chen Yu รองประธาน Lenovo ได้ประกาศว่าจะมีการนำส่วนติดต่อผู้ใช้ ZUI มาใช้งานบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนตระกูล Moto

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่