สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คำกล่าวที่ว่า "ช่วงเวลาที่มืดหม่นจะมาก่อนรุ่งสาง" คงไม่เกินเลยไปเท่าไรนักเพราะดูเหมือนว่า LG Electronics ได้ผ่านช่วงเวลายากลำบากสำหรับธุรกิจสมาร์ทโฟนไปแล้ว โดยหลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป LG G6 อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงไตรมาสแรกของปีนี้พร้อมกับเริ่มวางจำหน่ายในเกาหลีใต้และบางประเทศตั้งแต่เดือนมีนาคม ข้อมูลตัวเลขผลประกอบการล่าสุดยืนยันว่าส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนของ LG มีแนวโน้มดีขึ้นและใกล้จะอยู่ในจุดที่ไม่ขาดทุน

แม้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวก่อนอย่าง LG G5 จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรรวมถึงรุ่นอื่น ๆ อย่าง LG V20 และรุ่นระดับกลาง-ล่าง ยังไม่สามารถทำผลกำไรให้พลิกฟื้นคืนมาในไตรมาสที่หนึ่งของปีนี้ (มกราคม - มีนาคม ค.ศ. 2016) แต่เมื่อเทียบกับตัวเลขการขาดทุนถึง 4.67 แสนล้านวอนในไตรมาสก่อนแล้วนั้นการขาดทุนเพียง 200 ล้านวอนในไตรมาสล่าสุดก็ทำให้รู้สึกเหมือนชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของทางบริษัท

การขาดทุน 200 ล้านวอนหรือประมาณ 6 ล้านบาทประกอบกับ LG G6 ที่กำลังได้รับเสียงตอบรับที่ดีและเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Samsung Galaxy S8 ทำให้ LG คาดหวังว่าในไตรมาสที่สองจะพลิกกลับมาทำกำไรได้อีกครั้งหลังจากเผชิญกับฝันร้ายเป็นเวลากว่า 2 ปี

ยักษ์ใหญ่ผู้พัฒนาและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แห่งกรุงโซลมีตัวเลขผลประกอบการดีที่สุดในรอบเกือบ 8 ปี โดยมีรายได้จากการดำเนินงานในไตรมาสที่หนึ่งของปีนี้ 9.215 แสนล้านวอน (ประมาณ 2.81 หมื่นล้านบาท) มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 4.163 แสนล้านวอน (ประมาณ 1.27 หมื่นล้านบาท) และมากกว่าไตรมาสก่อนถึง 9.567 แสนล้านวอน (ประมาณ 2.9 หมื่นล้านบาท)

ที่มา : PocketNow

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่